Các công cụ tìm kiếm và cuộc đua

Nhằm thoả mãn nhu cầu ngày càng cao trong tìm kiếm và cạnh tranh với Google, một số công cụ tìm kiếm mới ra đời và được đánh giá là công cụ không thể thiếu trong tương lai.

Viewzi

Công cụ tìm kiếm đầu tiên được giới phân tích đánh giá khá cao là Viewzi. Không chỉ có giao diện đồ họa khá bắt mắt và không giống với ngay cả Google, Viewzi là đại diện cho công cụ tìm kiếm với những ứng dụng 3D trong tương lai.

Ngoài những chức năng như một công cụ tìm kiếm bình thường, khi sử dụng Viewzi người sử dụng sẽ có khá nhiều lựa chọn cho chế độ hiển thị kết quả tìm kiếm dưới dạng 3D.

Được đánh giá thấp hơn so với Viewzi song với SearchMe người sử dụng có thể xem những thông tin tìm kiếm cũng với chế độ hiển thị 3D.

Tuy nhiên, không như Viewzi, SearchMe không có nhiều sự lựa chọn trong chế độ hiển thị, có thể đây là khuyết điểm khiến SearchMe đánh mất vị trí “đầu bảng”.

SearchMe

Với SearchMe khi đánh từ khoá tìm kiếm, kết quả hiển thị sẽ hiện ra dưới dạng Gallary, muốn chuyển đến trang hoặc kết quả tiếp theo chỉ bằng một cái Click chuột. Ngoài ra, tốc độ hiển thị trang kế tiếp có tốc độ khá nhanh và SearchMe còn cho phép người sử dụng có thể lưu lại kết quả tìm kiếm cho lần sử dụng kế tiếp.

Đứng thứ ba là công cụ tìm kiếm Rollyo. Được xếp vào top những công cụ tìm kiếm sẽ được sử dụng rộng rãi trong tương lại song Rollyo có cách thức hiển thị kết quả tìm kiếm không khác so với Google đồng thời giao diện cũng không đặc sắc như Viewzi và SearchMe.

Rollyo

Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên Rollyo được xếp vào hàng top, với Rollyo người sử dụng có thể đăng ký tài khoản và tự tạo cho mình một trang riêng trên Rollyo để quản lí. Người sử dụng có thể thêm được 25 link liên kết các website khác nhau vào trang của mình theo nhu cầu cá nhân và trích xuất thông tin với bộ lọc có độ chính xác khá cao.

Ngoài ra, khi tìm kiếm hơn hẳn Google với Rollyo cho phép người sử dụng tìm kiếm từ khóa theo những lĩnh vực cụ thể nhất

Thứ Tư, 27/08/2008 13:46
31 👨 531
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản