Cả Apple và Google đều bị chính quyền 'sờ gáy'

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã mời Apple và Google tham dự buổi điều trần về những “lùm xùm” xung quanh việc, các thiết bị Android và iPhone thường xuyên theo dõi vị trí và bí mật lưu trữ dữ liệu người dùng.

Thượng nghị sĩ Al Franken, Chủ tịch Tiểu ban Tư pháp về quyền riêng tư, công nghệ và luật pháp cho biết, ông sẽ tổ chức một buổi điều trần về việc “bảo vệ quyền riêng tư trên di động” vào ngày 10/5 tới.

Franken cho biết, đại diện của Google và Apple đã được mời tham dự cùng với các quan chức đến từ Bộ Tư pháp và Ủy ban thương mại liên bang để nghe buổi điều trần này.

“Những cải tiến gần đây trên công nghệ di động đã cho phép người Mỹ có thể kết nối liên tục và tạo ra những nguồn tài nguyên khổng lồ”. Nhưng cùng một công nghệ trang bị trên smartphone, máy tính bảng và điện thoại di động, cho phép các thiết bị đó thu thập thông tin cực kỳ nhạy cảm về người dùng, gồm hồ sơ chi tiết về việc di chuyển và vị trí hằng ngày của họ”, ông cho biết.

Buổi điều trần này sẽ là bước đi đầu tiên để các luật pháp liên bang bảo vệ quyền riêng tư của người tiêu dùng, đặc biệt là trên các thiết bị di động.

Ủy Ban thương mại và Năng lượng đã gửi thư cho các tên tuổi lớn trong làng sản xuất thiết bị di động, gồm Apple, Google, Microsoft, Nokia, RIM và HP để hỏi các cơ quan này, về việc thiết bị của họ có theo dõi, lưu trữ và chia sẻ vị trí của người dùng hay không?

Hiện Quốc hội Mỹ đã dồn sự tập trung về bảo mật di động sau khi hai nhà nghiên cứu người Anh, Alasdair Allan và Pete Warden cho biết, tính năng thu thập vị trí người dùng có trên hệ điều hành iOS4, phiên bản mới nhất dành cho iPhone và iPad.

Theo Allan và Warden, iOS 4 cài đặt trên iPhone và iPad lưu trữ tọa độ và vĩ độ cùng với ghi chú thời gian.

Hiện Google đã chính thức cho biết, họ không theo dõi một người dùng cụ thể nào cả, còn CEO của Apple cũng thận trọng cho biết “thiết bị của họ không theo dõi ai cả, những thông tin theo dõi được công bố là sai sự thật”. Apple cũng đang đối mặt với vụ kiện của người tiêu dùng Mỹ về vụ việc này.

Thứ Tư, 27/04/2011 13:26
31 👨 100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp