Bố trí màn hình “quái chiêu”

Bạn đang cảm thấy hơi thất vọng về kích cỡ màn hình TV của mình, và vì nhiều lý do mà bạn muốn có một chiếc lớn hơn một chút? Một màn hình plasma sẽ là một lựa chọn không tồi chút nào, nhưng chúng ta đều biết những thứ đó đắt đỏ đến thế nào, vì vậy có thể bạn sẽ có hứng thú với kiểu bố trí màn hình “quái chiêu” sau đây.

Một công ty tên là CineMassive đã cho ra mắt một thiết bị theo kiểu “màn hình đồng đội” với cái tên CineMassive MasterPlex 21T và được mô tả như một màn hình trung tâm LCD Premium Digital 21,3-inch của Samsung với 4 “đôi cánh số ở chế độ Potrait” 17-inch. Và nếu bạn nghĩ sự mô tả này là quá phức tạp thì hãy tự mình kiểm tra tổng kích cỡ màn hình và bạn sẽ thấy: cực lớn!!!

Tuy nhiên, mô tả trên là hoàn toàn chính xác khi mang tới một hình ảnh sinh động về cơ cấu bố trí gốc của thiết bị này. Vì vậy, chúng ta có một màn hình LCD Samsung trung tâm 21,3-inch (độ dài đường chéo màn hình), các mặt được bao quanh bởi 5 màn hình LCD 17-inch khác, 2 trong số đó ở chế độ “chân dung” (potrait) và còn lại ở chế độ “phong cảnh” (landscape).

Và khi những người của CinaMassive nói “màn hình LCD lớn trung tâm”, tức là họ không đùa, vì màn hình này có độ phân giải là 1600 x 1200 SXGA, tổng 7.993.600 active pixels, 16,7 triệu màu, với tỉ lệ tương phản là 900:1 và thời gian phản hồi là 8ms. Ngoài ra, bố trí đầu vào cũng tương đối ấn tượng gồm Digital DVI-D, analog RGB (D-sub HD15 loại VGA) và CVBS trên một màn hình, nên bạn có thể cho ra bất kỳ dạng video nào mình muốn.

Các “cánh” có khả năng đạt tới độ phân giải 1024 x 1280 SXGA, độ tương phản 1000:1, thời gian phản hồi chỉ là 5ms, và còn nhiều điều thú vị khác. CineMassive cũng đã lập trình một phần mềm hoạt động với cơ cấu bố trí màn hình kiểu này, có tên là CineMastery, cho phép quá trình tái định vị và theo dõi các cửa sổ qua các màn hình diễn ra nhanh hơn.

Tuy nhiên, điều thực sự thu hút sự chú ý đối với sản phẩm này chính là …giá cả. Màn hình LCD Digital Samsung lớn ở trung tâm với 4 “đôi cánh số ở chế độ Potrait” 17-inch có giá khoảng 3800 USD, rẻ hơn một màn hình plasma, trong khi sản phẩm này có thể mang tới cho những người sử dụng chuyên nghiệp những chức năng sử dụng hơn hẳn so với các thiết bị khác.

Nguyễn Nam

Thứ Sáu, 16/02/2007 14:08
31 👨 558
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp