Bộ sưu tập 'dế' 8 Megapixel

Sony Ericsson khởi động cuộc chiến camera phone 8 "chấm" bằng C905, lập tức Samsung đáp trả bằng INNOV8, rồi Pixon. LG cũng không kém cạnh với Renoir và KC780.

Điện thoại năm 2007 chỉ có camera 5 "chấm" thì bước sang giữa năm 2008, "dế" đã có máy ảnh 8 Megapixel. Trong số 5 tên tuổi hàng đầu trong làng di động, đã có tới 3 thương hiệu tham gia vào cuộc đua gắn camera 8 "mê" cho điện thoại. Nokia vẫn là nhà sản xuất đi chậm hơn các đối thủ, trong khi Motorola còn loay hay với model 5 triệu điểm ảnh đầu tiên.

Dưới đây là 5 di động 8 Megapixel đầu tiên trên thị trường.

Sony Ericsson C905

Sony Ericsson C905 có độ phân giải so kè với máy ảnh: Ảnh: Gsmarena.


C905 được Sony Ericsson ra mắt giữa tháng 6. Chiếc máy ảnh 8 Megapixel này được liên minh Nhật Bản - Thụy Điển, trang bị đèn flash Xenon, chế độ tự động canh nét, chống rung.

Máy có thiết kế trượt lên, hỗ trợ kết nối mạnh với Wi-Fi, HSDPA cùng hệ thống định vị toàn cầu GPS. Màn hình của C905 được bảo vệ bởi lớp kính chống xước.

Samsung INNOV8

INNOV8 của Samsung mạnh mẽ với hệ thống định vị. Ảnh: Cnet.


Mặc dù được giới thiệu sau C905, nhưng INNOV8 sớm được Samsung mang ra thị trường, chiếc di động này sẽ có mặt tại Việt Nam trong vài ngày tới với giá bán hơn 14 triệu đồng.

Camera của INNOV8 cũng có các tính năng giống C905 như tự động canh nét, ổn định ảnh, quay phim và trợ sáng từ đèn flash. Bên cạnh đó, máy còn mạnh mẽ về kết nối mạnh, tích hợp hệ thống định vị toàn cầu GPS với hệ thống bản đồ 64 tỉnh thành tại Việt Nam.

LG Renoir

LG Renoir có màn hình cảm ứng rộng. Ảnh: Cnet.


Khác với hai chiếc di động trượt của Sony Ericsson và Samsung, Renoir của LG lại mang tới màn hình cảm ứng rộng, thiết kế mang hơi hướng những model đi trước như Prada, Viewty.

Camera phone 8 "mê" đầu tiên của LG cũng mạnh mẽ với đèn flash Xenon, quay video VGA hoặc QVGA. Máy tích hợp hệ thống định vị toàn cầu GPS, kết nối Wi-Fi, HSDPA.

Samsung M8800 Pixon

Pixon của Samsung không có hệ điều hành. Ảnh: Mail.


Samsung khá nhiệt tình với việc mang máy ảnh 8 "mê" vào điện thoại, ngay sau INNOV8, hãng lại ra mắt Pixon nhưng thiết kế có phần giống với F480 đi trước.

Model này không chạy hệ điều hành, máy tích hợp GPS, kết nối HSDPA nhưng không có Wi-Fi. Máy ảnh 8 Megapixel của Pixon cho phép quay phim với chuẩn WVGA hoặc QVGA, máy lấy nét nhanh.

LG KC780

KC780 không hỗ trợ mạnh về kết nối. Ảnh: Gsmarena.


LG tỏ ra khá nhanh nhạy trong việc trải rộng phân khúc cho điện thoại 8 Megapixel. KC780 thuộc phân khúc tầm trung bởi LG không hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi hay hệ thống định vị toàn cầu GPS.

KC780 được trang bị ống kính Schneider-Kreuznach, đèn flash và khả năng tự động lấy nét. Máy cho phép quay phim 30 hình mỗi giây.

Thứ Hai, 13/10/2008 10:04
51 👨 433
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp