Cách phân tách số hàng nghìn trong Word

Trong Excel khi nhập đơn vị số thì mặc định đã có phân cách hàng nghìn bằng dấu phẩy trong Excel hoặc dấu chấm tùy vào thiết lập của bạn. Tuy nhiên trong Word thì bạn không có thiết lập sẵn như vậy, nhưng không phải không có cách thực hiện để tạo dấu phẩy phân tách các hàng và các lớp trong mỗi dãy số. Chúng ta sẽ sử dụng ngay công cụ có sẵn trong Word để tạo dấu phân cách, với cách thực hiện rất đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách phân tách số hàng nghìn trong Word.

Hướng dẫn phân cách hàng nghìn bằng dấu phẩy trong Word

Bước 1:

Trước hết chúng ta nhập nội dung tài liệu như bình thường. Sau đó với bản Word 2013 trở lên bạn nhấn vào mục Insert rồi nhìn sang mục Text, chọn biểu tượng Quick Parts như hình dưới đây.

Biểu tượng Quick Parts

Với Word 2007 trở xuống thì bạn nhấn vào Insert và sẽ thấy ngay mục Quick Parts trong nhóm Text.

Word 2007

Bước 2:

Sau đó bạn nhấn vào mục Field trong danh sách xổ xuống của Quick Parts.

Nhấn Field

Lúc này hiển thị giao diện để bạn nhập các trường, nhấn vào nút Formula để nhập nội dung.

Nhấn Formula

Bước 3:

Hiển thị hộp thoại nhỏ để bạn nhập nội dung. Chúng ta sẽ nhập dãy số vào thanh Formula. Nhập dãy #,##,0 vào phần Number Format để tạo định dạng cho dãy số rồi nhấn OK.

Nhấn dãy số

Kết quả bạn sẽ nhìn thấy dãy số đã được thêm dấu cách phân tách hàng và lớp.

Hiện dãy số

Bước 4:

Trong trường hợp bạn muốn sửa lại số thì chỉ cần bôi đen dãy số lúc trước, nhấn tổ hợp phím Shift + F9. Lúc này dãy số sẽ hiển thị dưới dạng trường giá trị như hình dưới đây. Bạn chỉ cần thay số khác vào dãy trường giá trị này, rồi nhấn chuột phải chọn Update Field là được.

Trường giá trị

Video hướng dẫn tạo dấu phân cách hàng nghìn trong Word

Thứ Tư, 02/12/2020 09:43
35 👨 105.959
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word