Bổ sung liên lạc vào Outlook.com Email

Quản Trị Mạng - Bạn có đang dự định hay đã tạo một tài khoản trên Outlook.com cho mình hay không? Bạn có đang lo lắng về việc sẽ phải nhập lại các liên lạc vào tài khoản mới? Nếu chuyển dịch từ Hotmail/Live Mail thì những liên lạc sẽ được giữ nguyên. Bằng không, ta vẫn có thể tạo một danh sách liên lạc chỉ trong vài phút.

Outlook cung cấp các tính năng tích hợp để nhập những liên lạc từ các dịch vụ như Google, Facebook, LinkedIn và Twitter. Nếu cần hỗ trợ cho dịch vụ nào khác nữa, bạn có thể sử dụng tùy chọn Import from file.

Chúng ta sẽ xem xét cả cách trực tiếp và phương thức nhập file. Hãy cùng nhập liên lạc từ Google (các bước cho những website xã hội khác cũng tương tự) và xem làm thế nào để nhập file liên lạc từ những dịch vụ không liên kết như Yahoo Mail.

Nhập liên lạc từ Google

Outlook.com cung cấp một cách thực sự dễ dàng để thu thập liên lạc từ hầu hết những dịch vụ hiện tại. Các bước thực hiện cho những dịch vụ khác cũng tương tự như dưới đây.

Bước 1: Đăng nhập Outlook Mail và di chuột đến biểu tượng Outlook (trên cùng bên trái giao diện). Kích vào mũi tên xổ xuống.

Bước 2: Từ danh sách tùy chọn, chọn biểu tượng People.

Bước 3: Trang People hiện lên kèm theo danh sách các tùy chọn để nhập liên lạc. Trong trường hợp này, ta sẽ thử với Google.

Bước 4: Một cửa sổ xuất hiện. Kích Connect để kết nối.

Bước 5: Cửa sổ tiếp theo sẽ yêu cầu đăng nhập tài khoản.

Bước 6: Microsoft sẽ yêu cầu quyền truy cập, xem và quản lý các liên lạc trên Google. Nhấn Allow access.

Bước 7: Tùy vào số lượng liên lạc được sao chép và nhập, quá trình sẽ mất một khoảng thời gian nhất định. Sau khi hoàn tất, một thông báo sẽ xuất hiện.

Nếu muốn, bạn có thể thay đổi thiết lập cho kết nối tại đó hoặc dừng kết nối ở những giai đoạn sau.

Nhập liên lạc từ file

Nếu cảm thấy danh sách liên lạc không đầy đủ bằng danh sách trên các mạng xã hội thì bạn có thể sử dụng tùy chọn Import from file. Ở đây ta lấy Yahoo Mail làm ví dụ.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Yahoo, mở giao diện email và tìm đến thẻ Contacts.

Bước 2: Tìm nút Actions, mở rộng và kích vào tùy chọn Export All.

Bước 3: Ở trang kế tiếp sẽ có nhiều tùy chọn. Chọn Export Now đối với Microsoft Outlook.

Bước 4: Người dùng sẽ được đề nghị tải vệ một file định dạng CSV (Comma Separated Values). Lưu file và ghi nhớ vị trí lưu.

Bước 5: Quay trở lại Outlook và nhập liên lạc từ file.

Kết luận

Các bước nhập liên lạc từ những dịch vụ khác nhau đến Outlook thực sự rất dễ dàng. Chỉ cần mất chưa đầy 10 phút là bạn đã có thể tạo một thông tin cá nhân mới chứa tất cả các liên lạc trước đây.

Thứ Sáu, 10/08/2012 09:36
31 👨 1.120
0 Bình luận
Sắp xếp theo