Bộ nhớ NAND có xu hướng thay thế DRAM trên máy tính

Việc kết hợp bộ nhớ NAND với DRAM và HDD giúp cho hệ thống đạt năng suất tương đương với SSD.

Bộ nhớ NAND có xu hướng thay thế DRAM trên máy tính
Ngành công nghiệp sản xuất DRAM đang bị bộ nhớ NAND đe doạ. (Ảnh:Informationgroud).

Một nghiên cứu của Objective Analysis cho thấy, ngành công nghiệp sản xuất DRAM đang bị đe doạ bởi bộ nhớ flash NAND.

Sau khi đánh giá một số lượng lớn cấu hình DRAM và NAND flash memory, cũng như "benchmark" gần 300 PC tiêu chuẩn, các nhà nghiên cứu kết luận rằng, với giá cả như hiện nay, 1 USD đầu tư trên bộ nhớ flash NAND có khả năng cải thiện hiệu suất tốt hơn khi bỏ ra số tiền tương tự trên DRAM.

"Sau một thời gian, sự chênh lệch về giá cả cũng như hiệu suất giữa hai công nghệ trên sẽ càng rõ rệt. Điều này sẽ khiến cho NAND được sử dụng trên PC nhiều hơn", Jim Handy, tác giả của nghiên cứu trên cho biết. Ông chia sẻ "một khi các nhà sản xuất hệ thống và người sử dụng phát hiện ra sự thật này, DRAM sử dụng trên PC sẽ ngừng tăng trưởng".

Một số nhà nghiên cứu ở nhiều trường đại học và các nhà quản lý trung tâm dữ liệu cho biết bộ nhớ NAND có xu hướng thay thế DRAM trên máy tính hơn là ổ cứng.

Handy nói, "việc kết hợp giữa NAND và DRAM sẽ mang lại năng suất tương đương với SSD mà mức giá chênh lệch không nhiều so với một hệ thống chỉ dựa trên DRAM và HDD."

Bộ nhớ NAND có xu hướng thay thế DRAM trên máy tính
Thị trường DRAM đang bi suy giảm một cách nghiêm trọng. (Ảnh: Techtickerblog).

Công ty nghiên cứu thị trường iSuppli cho biết, thị phần của DRAM suy giảm một cách nghiêm trọng so với dự đoán trong năm 2011. Trong khi đó, giá của bộ nhớ flash NAND vẫn tiếp tục giảm.

iSuppli cho biết thêm, doanh thu DRAM toàn cầu trong năm 2011 dự kiến sẽ giảm 11,8%, từ 40,3 tỷ USD trong năm 2010 xuống còn 35,5 triệu USD. Công ty nghiên cứu này cũng cho biết rằng, doanh thu của DRAM vẫn sẽ tiếp tục "hỗn loạn" sau năm 2011.

Đồng thời, nguồn cung NAND memory trên toàn thế giới dự kiến sẽ tăng 79,3% so với cùng kỳ năm 2011, theo DRAMeXchange.

Thứ Ba, 19/07/2011 19:00
31 👨 437
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp