Bộ đôi iPhone 6 đầu tiên về Việt Nam

Bộ đôi iPhone 6 đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam vào rạng sáng ngày 19 trước cả khi được bán ra trên thị trường thế giới.

Bộ đôi iPhone mới được nhập về Việt Nam có xuất xứ từ thị trường Hong Kong. Máy được nhập về đầu tiên bởi cửa hàng Vĩnh Phát Mobile (Quận 10, TP HCM). Cả hai model này đều có dung lượng 128 GB.

Bộ đôi iPhone 6 đầu tiên về Việt Nam
Bộ đôi iPhone 6 bất ngờ về Việt Nam trước khi được bán ra trên thế giới.

Theo anh Nguyễn Hữu Lộc đại diện cửa hàng Vĩnh Phát Mobile, bộ đôi sản phẩm này về trước để trưng bày cho khách trải nghiệm trước nên chưa có giá. Tuy nhiên, anh cũng cho biết giá có thể sẽ không quá 24 triệu đồng cho phiên bản iPhone 6 dung lượng 16 GB.

iPhone 6 4,7 inch sở hữu kiểu dáng mỏng hơn với độ dày thân máy chỉ 6,9 mm, trong khi iPhone 6 Plus có màn hình 5,5 inch dày 7,1 mm. Cả hai đều mỏng hơn đáng kể nếu so với iPhone 5S tiền nhiệm có độ dày 7,6 mm. Thiết kế của bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus được cải tiến mềm mại hơn so với iPhone 5S và 5C nhưng không khác như các hình ảnh rò rỉ thời gian qua. Vỏ máy vẫn làm từ nhôm với ba tông màu đen xám, bạc và vàng Gold.

Ngoài kích thước thân máy, sự khác biệt giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus nằm ở màn hình. Trong khi iPhone 6 sử dụng màn hình 4,7 inch với độ phân giải Retina HD 750 x 1.334 pixel (mật độ điểm ảnh 348 ppi). Còn ở bản Plus là Full HD với kích cỡ 5,5 inch (mật độ điểm ảnh 400 ppi). Apple cũng cải tiến giao diện iOS 8, cho phép iPhone 5,5 inch của hãng có thể sử dụng khi quay màn hình nằm ngang, bổ sung thêm chức năng cho bàn phím ảo.

iPhone thế hệ mới của Apple đều được trang bị vi xử lý 64-bit thế hệ thứ hai mang tên Apple A8 nền tảng 20 nm, cải thiện 20% hiệu năng CPU và 50% GPU (đồ họa) so với chip đời 64-bit đời trước.

Apple cũng trang bị cho iPhone đời mới của hãng những công nghệ kết nối đã có trên các smartphone Android và Windows Phone cao cấp như hỗ trợ mạng LTE 4G, Wi-Fi chuẩn AC hay NFC với tính năng thay toán Apple Pay. Giống như iPhone 5S, cả iPhone 6 và 6 Plus vẫn đi kèm với cảm biến vân tay Touch ID.

Camera trên iPhone 6 vẫn có độ phân giải 8 megapixel, tuy nhiên, Apple đã có những cải tiến đáng kể, iPhone 6 4,7 inch sử dụng công nghệ chống rung kỹ thuật số. Đèn flash dù được làm gọn hơn nhưng vẫn là TrueTone với 2 đèn cho phép đưa ra nước ảnh thật hơn. Cảm biến của camera 8 megapixel trên iPhone 6 và 6 Plus cùng kích thước với điểm ảnh 1,5μ, lớn hơn trên iPhone 5S, hỗ trợ khẩu độ ống kính f/2.2. Chế độ chụp ảnh toàn cảnh Panorama sẽ có độ phân giải lên tới 43 megapixel.

Bên cạnh đó, Apple còn đưa ra các thuật toán xử lý mới, giúp cho ảnh chụp từ iPhone mới đẹp hơn cùng khả năng lấy nét nhanh gấp đôi 5S. Với tính năng quay video, iPhone 6 Plus và iPhone 6 hỗ trợ định dạng Full HD 1.080p ở 30 hình/giây và 60 hình/giây. Chế độ mở rộng, quay chậm Slom-Motion, hỗ trợ tốc độ 240 hình/giây.

Các mẫu iPhone thế hệ mới của Apple đều được trang bị vi xử lý 64-bit thế hệ thứ hai mang tên Apple A8 nền tảng 20 nm, cải thiện 20% hiệu năng CPU và 50% GPU (đồ họa) so với chip đời 64-bit đời trước.

Pin cũng là một cải tiến đáng chú ý trên hai mẫu iPhone màn hình lớn. Không tiết lộ cụ thể nhưng theo Apple, iPhone 6 4,7 inch có khả năng chờ 10 ngày, thời gian chơi nhạc, xem video và đàm thoại 3G tốt hơn iPhone 5S. Trong khi với iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch, thời gian dùng pin còn tốt hơn nhiều.

Bên cạnh những thay đổi trên, Apple cũng trang bị cho iPhone đời mới của hãng nhưng công nghệ kết nối đã có trên các smartphone Android và Windows Phone cao cấp như hỗ trợ mạng LTE 4G, Wi-Fi chuẩn AC hay NFC với tính năng thay toán Apple Pay. Giống như iPhone 5S, cả iPhone 6 và 6 Plus vẫn đi kèm với cảm biến vân tay Touch ID.

Thứ Sáu, 19/09/2014 10:33
21 👨 1.159
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp