Blogger sử dụng thống kê Analytics của Google

Dịch vụ thống kê truy cập, phân tích website miễn phí Google Analytics tiến hành thử nghiệm bổ sung khả năng kết hợp vào dịch vụ blog của Google là Blogger.com, cho phép blogger theo dõi lượng truy cập blog với các số liệu cụ thể, chi tiết hơn.

Cách đây 2 năm, Google đã mua lại MeasureMap, công cụ thống kê lượng truy cập cho blog, chuẩn bị cho kế hoạch thâm nhập vào thị trường blog cá nhân đầy tiềm năng. MeasureMap cung cấp cho blogger biểu đồ thời gian thực hiển thị thông tin truy cập với các số liệu về người xem, theo những dữ liệu quan trọng này, blogger có thể biết được người đọc thích thú gì trên blog của mình và những gì họ cần.

Google thông báo chuẩn bị chuyển những người dùng đã đăng ký MeasureMap sang Google Analytics qua email trong vài ngày qua: "Những người dùng MeasureMap sẽ có cơ hội tiếp cận dịch vụ mới mạnh mẽ hơn trên nền tảng Google Analytics và tiếp tục sử dụng giao diện đã thân thiện bấy lâu". Các tính năng của MeasureMap sẽ được kết hợp với Google Analytics.

Hiện tại, giai đoạn thử nghiệm kết hợp sẽ còn kéo dài để thu thập phản hồi từ blogger. Các blogger đang sử dụng dịch vụ Blogspot hay Blogger của Google có thể tham khảo tại đây để đưa Google Analytics vào từng entry của mình.
Chủ Nhật, 04/05/2008 08:34
31 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản