Blog của Obama trên Twitter bị hacker “hỏi thăm”

Twitter đã cho thắt chặt các chính sách bảo mật sau khi có tin nói rằng một hacker người Pháp đã đột nhập vào hệ thống quản trị của trang “tiểu blog”này. Ngay cả profile của những nhân vật “cực VIP” trên Twitter như Tổng thống Mỹ Barack Obama, cô ca sĩ Britney Spears, Ashton Kutcher và Lily Allen cũng bị hacker tiếp cận.

Theo cảnh báo của công ty kiểm soát bảo mật IT Sophos, hệ thống quản trị Twitter có một số điểm yếu nhất định, giúp hacker có thể truy cập vào hàng triệu tài khoản người dùng dịch vụ này. Cũng theo Sophos, thì tay hacker đã đột nhập và Twitter có nickname là “Hacker Croll”.

Hacker trên đã tự nhận là mình đã truy cập được vào hệ thống quản trị nội bộ của Twitter sau khi đánh cắp mật khẩu của một nhân viên trên website. Hacker này đã đổi mật khẩu truy cập Yahoo của nhân viên Twitter sau khi đoán được câu hỏi bí mật của anh ta. Hacker Croll đã tìm được thông tin truy cập Twitter của nhân viên bất cẩn này.

Hacker Croll đã đưa bằng chứng bằng ảnh chụp màn hình lên một trang blog của Pháp, trong đó có trang admin của Twitter và profile cá nhân của Kutcher và Allen. Trong số các thông tin cá nhân bị tiết lộ còn có địa chỉ e-mail của những tài khoản bị xâm nhập, số điện thoại di động của người dùng (nếu được cung cấp trong profile cá nhân) và danh sách cái toàn khoản mà người dùng khóa không cho tiếp cận blog của mình.

Sophos đã khuyến nghị Twitter nên sử dụng cơ chế đăng nhập bảo mật ngẫu nhiên để tăng mức độ an toàn cho hệ thống. Mỗi lần đăng nhập, hệ thống sẽ tạo ra một mật khẩu ngẫu nhiên cho nhân viên, kể cả khi hacker biết được mật khẩu này thì chúng cũng không thể xâm nhập được vào hệ thống bởi đây là mật khẩu chỉ dùng một lần và không thể dùng lại.

Thứ Tư, 06/05/2009 08:23
31 👨 398
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp