BlackBerry cắt giảm sản lượng Z10, Q10

Báo cáo mới nhất cho thấy BlackBerry đang cắt giảm số lượng sản xuất smartphone Q10 và Z10 ra thị trường.

BlackBerry cắt giảm sản lượng Z10, Q10

Cụ thể công ty nghiên cứu thị trường Jefferies & Co. cho biết BlackBerry đang cắt giảm sản xuất số lượng máy smartphone Q10 và Z10 từ 2 triệu máy xuống chỉ còn 1 triệu máy được sản xuất mỗi tháng. Tương đương với mức giảm 50% số lượng máy sản xuất so với trước đây, một con số rất đáng lo ngại cho BlackBerry, các nhà phân tích cho hay.

So với các nền tảng như iOS, Android và cả Windows Phone thì nền tảng BlackBerry OS 10 của BlackBerry đang ở vị trí kém xa trên thị trường di động. Mặc dù BlackBerry đã ra tuyên bố đang có nhiều thay đổi lớn để cải thiện tình hình song các chuyên gia nhận định BlackBerry đang ngày càng mất dần sức hút trên thị trường di động.

Một số thông tin rò rỉ cho thấy có thể tháng 10 tới đây BlackBerry sẽ tung ra A10, chiếc smartphone mạnh mẽ nhất mà hãng này từng sản xuất để cải thiện tình hình. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng có vẻ như BlackBerry vẫn đang rất chậm chân so với đối thủ trong việc sản xuất thiết bị cũng như cải tiến nền tảng hệ điều hành. Và nếu không mạnh tay thay đổi, nhiều nguy cơ BlackBerry sẽ rất khó để tồn tại trên thị trường, các nhà phân tích cho biết thêm.

Thứ Tư, 17/07/2013 14:17
31 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp