Bí quyết thành công của Mobiado

Mobiado chỉ mất vài năm để định vị mình trong hàng ngũ những điện thoại cao cấp nhất thế giới, bí quyết là thương hiệu này luôn hướng đến những thứ tốt nhất.

Logo Mobiado.


Một ngày đẹp trời, có hai người đến gõ cửa văn phòng của Peter Bonac, chủ tịch hãng Mobiado ở Canada, một người mang theo ý tưởng mới nhất, và một mang theo chất liệu đắt tiền nhất. Cả hai đều muốn đề xuất Bonac dùng nó trong mẫu điện thoại mới nhất của Mobiado, với lý do nó có thể giúp chiếc máy xa xỉ này trở nên nổi bật. Theo bạn, ông chủ Mobiado sẽ làm gì? Câu trả lời chắc chắn là Bonac sẽ mời người thứ nhất ở lại ăn tối, và lịch sự cười từ chối người thứ hai.

Đó chỉ là giả thiết, nhưng lại thể hiện rõ nhất triết lý của Mobiado: luôn đi tiên phong, luôn đổi mới và luôn hướng đến những thứ tốt nhất, chứ không nhất thiết phải đắt nhất. "Mobiado tự hào bởi sự khác biệt và tính sáng tạo của một hãng điện thọai cao cấp chuyên sản xuất ra những tuyệt phẩm tốt nhất và sở hữu những công nghệ hiện đại nhất", Peter Bonac nói.

Một chiếc điện thoại xa xỉ được chế tác với ý tưởng độc đáo nhất.


Sáng tạo chính là chìa khóa của Mobiado. Quan điểm này được Bonac xác định ngay từ khi ông đặt bút vẽ những phác thảo đầu tiên cho chiếc điện thoại này. Bonac giải thích, "Các mẫu điện thoại thông thường sản xuất đại trà. Hầu hết là dùng vỏ nhựa. Ngay cả khi sử dụng kim loại, đấy cũng chỉ là những khuôn đúc sẵn. Chính vì thế mà chúng được sản xuất nhanh, rẻ, và kết quả là những điện thoại ra đời không có gì nổi bật. Ngay từ ngày đầu tiên, ý tưởng của chúng tôi đã hoàn toàn khác biệt".

Theo ông Bonac, cái mà Mobiado muốn tạo ra là "một chiếc điện thoại xa xỉ được chế tác với ý tưởng độc đáo nhất, độ chính xác cao nhất và chất lượng cao nhất". Chính những điều này đã khiến Mobiado luôn trở nên khác biệt, dù chỉ là trong một cái nhìn lướt qua.

So sánh về phong cách cùa thương hiệu, Peter Bonac ví von, "Mobiado giống như những chiếc Ferrari trong thế giới điện thoại, trong khi Vertu thì phần nào giống như Rolls Royce".


Tính tiên phong có thể là chất liệu mới, công nghệ mới hay ý tưởng mới.


Bên cạnh ý tưởng sáng tạo, Mobiado thành công còn bởi biết tạo ra những sản phẩm luôn mang tính tiên phong. Tính tiên phong của Mobiado hết sức đa dạng. Nó có thể là một chất liệu mới, một công nghệ mới, một ý tưởng mới, một thiết kế hoàn toàn mới. Cứ mỗi mẫu ra mắt, Mobiado lại trở thành hãng đầu tiên làm ra một cái gì đó.

Năm 2004, Professional của Mobiado là chiếc điện thoại đầu tiên được chế tác từ hợp kim nhôm – chất liệu hiện đại chuyên làm vỏ máy bay - và sử dụng công nghệ chế tác đơn chiếc CNC. Trước đó, công nghệ này chỉ được dùng trong sản xuất đồng hồ cao cấp của Thụy Sỹ.

Năm 2005, Mobiado Professional EM khiến tất cả ngỡ ngàng với vỏ bằng gỗ quý Ebony và Coco Bolo. Đây là hai loại gỗ có vân rất độc đáo và hiếm. Cũng trên mẫu làm từ vỏ gỗ Ebony và chỉ giới hạn trong 200 chiếc này, lần đầu tiên phím bấm Titanium được giới thiệu. Về sau, ý tưởng này được Mobiado nhắc lại trong model 105GMT White.

Năm 2007, Mobiado Luminoso là chiếc điện thoại đầu tiên có phím bấm bằng sapphire, và cũng là mẫu di động cao cấp đầu tiên sử dụng công nghệ 3G.

Năm ngoái, Professional 105ZAF là chiếc đầu tiên có cả mặt trước và sau được làm từ sapphire nguyên khối. Đây cũng là mẫu điện thoại xa xỉ mỏng nhất thế giới.

Mới đây nhất, chiếc 105GMT của Mobiado là mẫu điện thoại đầu tiên trên thế giới tích hợp đồng hồ cơ khí. Đây có lẽ sẽ trở thành một trào lưu mới mà các hãng điện thoại di động cao cấp khác đi theo.

"Nếu muốn biết năm sau trào lưu gì, hãy nhìn những thứ Mobiado đã làm năm nay".


Điều đáng nói là hầu như những gì Mobiado đi tiên phong thì sau đó đều trở thành "mốt thời thượng". Như mẫu điện thoại vỏ gỗ Professional EM đã tạo ra cả một trào lưu, không chỉ trong điện thoại mà cả ở một số thiết bị công nghệ khác. Việc Mobiado đưa sapphire vào các phím bấm cũng mở đường cho xu thế sử dụng chất liệu này một cách "hoang phí" hơn. Hay ở mẫu mới nhất GMT, khi những chiếc đồng hồ cơ khí được Mobiado tích hợp vào điện thoại, một số hãng cao cấp khác cũng nghiên cứu khả năng này. Sự "ăn theo" dẫn đến câu nói đùa "nếu muốn biết năm sau trào lưu là gì, hãy nhìn những thứ Mobiado làm năm nay".

Theo ông Bonac, không ngừng đổi mới cũng là một bí quyết làm nên sự thành công cùa Mobiado. Luôn đột phá, luôn sáng tạo, luôn đóng góp vào sự phát triển của điện thọai di động, Mobiado không thuộc về lịch sử mà trực tiếp làm nên lịch sử. Thương hiệu này tạo ra truyền thống của riêng mình từ chính những ý tưởng đổi mới đầy sáng tạo.

"Với chúng tôi, truyền thống bắt đầu từ chính hiện tại", Bonac nói. Đó là cách mà Mobiado chọn để trở nên khác biệt, để trở thành biểu tượng mới cùa chủ nghĩa hiện đại. Đó cũng vừa là triết lý tinh thần, vừa là bí quyết thành công của Mobiado.

Thứ Hai, 06/04/2009 09:45
31 👨 831
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp