Bí quyết để có tinh thần thép trong cuộc sống

Bạn làm được và Tôi cũng sẽ làm được!

Khi đứng trước sóng gió đường đời, nếu bạn giữ được sự bình tĩnh, bản lĩnh và tinh thần thép, nghĩa là bạn đang nắm chắc thành công và từng bước có thể vượt qua mọi khó khăn dễ dàng. Mọi thứ đều đòi hỏi chúng ta một tinh thần thép để có thể phản ứng kiên cường trước thất bại và mọi nghịch cảnh trong cuộc sống.

Nhưng không phải ai cũng đủ dũng cảm để vượt mọi bão táp giông tố. Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ gửi tới bạn đọc bài viết với những bí quyết giúp bạn có thể luyện cho mình tinh thần thép, để ứng phó với mọi tình huống trong cuộc sống.

1. Xác định mục tiêu rõ ràng:

Các nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn có mục tiêu càng rõ ràng và cụ thể, bạn càng làm tốt những công việc cần thiết để đạt mục tiêu đó. Những mục tiêu chung chung (ví dụ như muốn sẽ giàu có, muốn đi du lịch nhiều nơi) quá mơ hồ, nó sẽ khiến chúng ta mất nhiều thời gian để biết bản thân mình cần gì hơn trong cuộc sống.

Bí quyết để có tinh thần thép

Những mục tiêu cụ thể được đặt ra phải thực tế và có thể đạt được trong một khoảng thời gian xác định (ví dụ như mức lương sẽ là 10 triệu trong 2 năm làm việc, đi du lịch 3 nước Đông Nam Á trước tuổi 22).

Bí quyết:

  • Xác định nhu cầu của bản thân.
  • Mô tả rõ ràng mình đang cần gì.
  • Liệt kê ra những thứ mình đang muốn - nó giúp chúng ta cố đạt được mục tiêu hơn.
  • Xác định những điều sẽ cản trở con đường thành công của bản thân.
  • Lập ra những cột mốc thời gian cho kế hoạch của bản thân.
  • Phân ra những việc rõ ràng cần làm.

2. Đối mặt với nỗi đau:

Chúng ta đều biết rằng sẽ có nhiều động lực nhất khi công việc gì đó đang tiến sát deadline. Tương tự, chúng ta có thể dùng cách đó để rèn luyện tinh thần thép, để dễ dàng vượt qua những thử thách chông gai.

Bí quyết để có tinh thần thép

Việc đối mặt với những đối thủ khác, hay thăng tiến trong công việc không phải là chuyện dễ, nhưng nếu bạn cố gắng theo đuổi nó đến cùng, bất chấp những nỗi đau về tinh thần (lẫn thể xác) thì bạn sẽ thấy những mục tiêu đó có ý nghĩa như thế nào. Những người có tinh thần thép thường vẫn tiếp tục bước tiếp khi họ chạm tới ngưỡng chịu đau của mình, vì tình thần của họ đã được huấn luyện để đối phó với những đều đó. "No pain, no gain" (Không đau đớn, không thành công) là chiến thuận thông dụng nhất đối với họ.

Bí quyết

  • Khi đã chạm đến ngưỡng chịu đựng của bản thân khi có việc không may xảy ra, hãy bình tĩnh và giữ tập trung. Từ đó, bạn hãy nghĩ ra những bước cần thiết để vượt qua nỗi đau đó, thay vì bỏ cuộc. Nếu bạn mất tập trung thì bạn sẽ rối trí và não bạn sẽ sinh ra nhiều ý nghĩ tiêu cực hơn.
  • Hãy khiến những mục tiêu của mình rõ ràng. Những vận động viên điền kinh thường nghĩ họ còn bao xa nữa là đến đích, thay vì mình đã cách mức khởi đầu bao nhiêu rồi.

3. Luôn cạnh tranh

Bí quyết để có tinh thần thép

Có bao giờ bạn thấy xấu hổ khi có người con gái chạy bộ còn "trâu bò" hơn bạn? Việc cạnh tranh lành mạnh sẽ là một đòn bẩy lớn cho chúng ta, khiến chúng ta vượt qua giới hạn của bản thân mình.

Bí quyết:

  • Xác định những đối thủ của mình.
  • Xác định vị trí của mình so với họ.
  • Chọn một đối thủ gần mình nhất.
  • Xác định những việc cần làm để vượt mặt họ.
  • Lặp lại đối với đối thủ tiếp theo khi đã vượt mặt đối thủ thứ nhất.

4. Hình dung sự thành công

Bí quyết để có tinh thần thép

Khi bạn hình dung ra mình đang làm điều gì đó trước khi thực sự làm chúng, não bạn sẽ tự động cho rằng bạn sẽ thành công khi làm việc đó. Và với mỗi lần não tự nghĩ mình thành công, nó sẽ tiết ra chất dopemine có tác dụng làm chúng ta vui tươi, yêu đời, từ đó dễ đàng đạt được thành công thực sự hơn.

Bí quyết:

  • Các nghiên cứu cho thấy chúng ta cần tưởng tượng sự thành công ít nhất 5 lần để khiến não nhìn việc tiêu cực thành tích cực.
  • Hãy hình dung ra sự thành công trong tương lai từ 3 đến 5 lần một ngày.
  • Mỗi lần hình dung nên giữ hình ảnh đó trong vòng 20 giây.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thành công trong cuộc sống!

Thứ Ba, 31/05/2016 22:22
3,26 👨 9.701
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống