Bí quyết bán hàng thành công trên eBay

Máy chơi game rao bán qua mạng. Ảnh: Blogger

Mở gian hàng trên mạng bán hàng trực tuyến như eBay cũng khá giống với việc bạn có blog. Muốn thu hút được khách hàng thì bạn cần thường xuyên chia sẻ với "bạn hàng" những thông tin hấp dẫn và những kinh nghiệm hữu ích liên quan đến sản phẩm dịch vụ cung cấp.

Những nguyên tắc cơ bản sau đây giúp bạn hiện thực hóa ước mơ thương mại điện tử.

Dù là người mới "khởi nghiệp" hay đã buôn bán thành thạo thì bạn vẫn luôn cần kích thích tư duy, khơi gợi nguồn cảm hứng muốn trải nghiệm của khách hàng thông qua những ý tưởng chia sẻ trên blog hay forum.

Từ đó khách hàng vừa nắm bắt được những lợi ích của sản phẩm dịch vụ có thể mang lại cho người sử dụng cũng như cảm nhận về sự hiện diện của bạn bên cạnh những món hàng rao bán.

Nên sắp xếp thành chuỗi thông tin cô đọng, chia thành nhiều lần để tiết lộ, như vậy người mua hàng luôn có cảm giác mới lạ. Tuy nhiên, thông tin phải đảm bảo tính trung thực khách quan nhưng tránh khô khan, thiếu sức hấp dẫn.

Hình ảnh cần rõ nét, đảm bảo màu sắc tươi tắn với các góc chụp làm nổi bật tính đặc trưng của vật phẩm nhằm đem lại cảm giác bắt mắt. Chẳng hạn như một thiết bị chơi game sẽ hấp dẫn hơn nếu chụp cảnh vừa mở thùng đựng máy. Như vậy khách hàng sẽ có ấn tượng như sản phẩm vừa được giao tới địa chỉ của mình, làm khơi gợi ý định mua sắm khi điều kiện có thể.

Đôi khi các món đồ có trọng lượng lớn cần có thông tin về cước phí vận chuyển đến địa chỉ người mua kèm theo. Trong trường hợp này, tính hiệu quả sẽ nhân lên nếu bạn lập bảng biểu giá của dịch vụ chuyển phát cung cấp với các mã bưu cục (zip code) để khách hàng có thể tự tính toán.

Phương thức thanh toán cũng là yếu tố quan trọng mà khách hàng muốn biết trước khi quyết định sắm sửa đồ dùng. Vì vậy, bạn cần cung cấp các điều khoản giao hàng một cách chi tiết và chặt chẽ, người mua có thể áp dụng hình chuyển khoản hay thanh toán trực tiếp qua mạng.

Nhờ đó, khách hàng lựa chọn được kênh mua sắm phù hợp với điều kiện, và bạn cũng có cơ hội trở thành "thương lái" tài ba trong nền kinh tế tri thức, với Internet và máy tính là huyết mạch cho vô vàn các cơ hội giao thương mở ra.

Thứ Hai, 11/08/2008 08:54
31 👨 1.105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản