Bị lợi dụng khi đưa thông tin cá nhân lên mạng

Những người sử dụng mạng xã hội cần phải cảnh giác nếu không sẽ bị kẻ xấu ăn cắp thông tin và lợi dụng.

Nhóm thông tin Equifax cho biết thành viên của các trang như MySpace, Bebo và Facebook có lẽ đã đưa quá nhiều thông tin về mình lên trên mạng. Kẻ xấu có thể sẽ lợi dụng những thông tin này để ăn cắp thông tin nhận dạng của một cá nhân nhằm mở thẻ tín dụng và thu về lợi nhuận.

Riêng năm ngoái, có khoảng 80 000 người ở Anh là nạn nhân của những vụ ăn cắp thông tin cá nhân với thiệt hại kinh tế khoảng 1.5 tỷ bảng.

Neil Munroe, giám đốc đối ngoại của Equifax, cho biết: "Ngày càng có nhiều người đăng ký vào website trên và họ thường đưa ra những thông tin như ngày tháng năm sinh, địa chỉ, email, nghề nghiệp và tình trạng hôn nhân. Kẻ xấu có thể sử dụng những thông tin trên để ăn cắp thông tin nhận dạng của một cá nhân và mở tài khoản đứng tên người đó.”

Nguồn: nova.eduNhóm Equifax khuyên mọi người nên hạn chế đưa thông tin cá nhân về chính mình lên mạng. Tốt nhất tránh đưa thông tin đầy đủ về ngày tháng năm sinh, tên các con của mình hay tên con vật nuôi trong nhà vì đây thường là thông tin được dùng để tạo mật khẩu.

Ông Munroe cho biết "Chúng tôi không có ý định bảo mọi người đừng đăng nhập vào những trang trên, mà chỉ muốn khuyên mọi người hạn chế đưa thông tin lên mạng đề phòng bị kẻ xấu đánh cắp thông tin nhận dạng cá nhân."

Tam Hà

Thứ Ba, 24/07/2007 08:36
31 👨 219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp