Bí kíp tăng thời lượng pin cho iPhone

Điện thoại iPhone giờ đây là niềm mơ ước của nhiều người nhưng khiếm khuyết lớn nhất của dòng máy này chính là thời lượng pin.

Tăng thời lượng pin cho iPhone để có những trải nghiệm thú vị hơn.

Người dùng iPhone cứ ngỡ phần mềm iOS 4 đã giải quyết được vấn đề về thời lượng pin đúng như những lời Apple quảng cáo. Tuy nhiên, thực tế không phải luôn là màu hồng. Với hệ điều hành iOS4, Apple đã bổ sung nhiều tính năng mới được chờ đợi từ 3 phiên bản trước đây. Tính năng quan trọng nhất là đa nhiệm (multitasking), cho phép người dùng chạy cùng lúc nhiều ứng dụng, như Pandora, Skype, và định vị GPS, hay thậm chí là chạy các chương trình nền trong khi đang duyệt web hoặc gọi điện.

Ngày ra mắt iOS4, Apple cho biết phần mềm mới nhất của hãng sẽ giúp kéo dài thời lượng pin cho điện thoại. Một số người dùng cũng ghi nhận sự tiến bộ của nó, tuy nhiên, mọi chuyện phức tạp hơn chúng ta tưởng. Rất nhiều người dùng phàn nàn pin của iPhone nhanh bị hết hơn khi sử dụng iOS4 mặc dù đã hạn chế chức năng multitasking chỉ cho chạy một số chương trình.

Hiện còn quá sớm để kết luận liệu thời lượng pin có bị ảnh hưởng bởi chức năng multitask hay là do các ứng dụng của bên thứ 3 “ngốn” nhiều điện năng. Mặc dù các tính năng của iPhone 4 đều được cải tiến để tăng tối đa thời lượn pin nhưng thực tế không có nhiều khác biệt giữa iPhone 4 và iPhone 3GS.

Hãy cùng thử nghiệm các mẹo nhỏ sau đây để tăng thời lượng pin cho iPhone:

Tắt chức năng báo (push notification): Đây có lẽ là “thủ phạm” ngốn nhiều pin nhất trên iPhone. Vì một vài lý do nào đó, các hãng phát triển ứng dụng thứ 3 rất thích kích hoạt chức năng thông báo trên iPhone.

Tắt chức năng push e-mail: Thực tế thì người dùng web hiện nay cảm thấy việc nhận gửi e-mail là việc làm thường ngày. Thế nên, chỉ cần chạm nhẹ vào biểu tượng e-mail để mở mục “All Inboxes”. Sau đó, điện thoại sẽ tự động check và hiện tất cả các e-mail mới đến.

Tắt sóng radio nào không dùng đến: iPhone cho phép người dùng tắt mạng 3G nếu không cần dùng đến. Nhờ đó iPhone sẽ tiết kiệm được rất nhiều pin. Tương tự với Wi-Fi, Bluetooth, và GPS, người dùng cũng nên tắt bỏ khi chưa cần sử dụng. Đặc biệt hệ thống định vị GPS ngốn rất nhiều pin nếu nó được “mở cửa” cho chạy. Và, nếu ở những nơi có sóng di động yếu thì hãy chuyển iPhone sang chế độ máy bay (Airplane). Chế độ máy bay sẽ tắt hết các loại sóng nhưng người dùng vẫn có thể chơi game, đọc sách e-book, xem phim và nghe nhạc trên điện thoại.

Tắt các ứng dụng nền (background). Không ai ép buộc bạn phải làm điều này tuy nhiên, khi iPhone đã có chức năng multitasking thì rất có thể nhiều ứng dụng sẽ ngấm ngầm chạy mà bạn không biết, khiến pin nhanh chóng bị cạn kiệt. Chẳng hạn như Skype, tiêu tốn rất nhiều pin khi đang chờ cuộc gọi. Để kiểm tra xem có ứng dụng nào đang bí mật chạy trên điện thoại thì bấm và giữ nút Home khoảng 1 giây, sau đó chọn tắt các ứng dụng ngầm.

Đặt chế độ màn hình có thể điều chỉnh tự động: Giảm độ sáng màn hình là điều người dùng nên làm. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất là để máy ở chế độ tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình tùy thuộc vào môi trường xung quanh.

Đồng bộ iPhone theo định kỳ: Người dùng nên thường xuyên đồng bộ hóa iPhone và máy tính để cài đặt hệ điều hành và các bản nâng cấp firmware mới nhất cho máy. Một số bản update của Apple cũng đã cải thiện thời lượng pin cho dòng điện thoại này.

Nguồn: PCMag

Thứ Sáu, 06/08/2010 15:26
31 👨 749
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp