Vượt qua nồm ẩm với chế độ Dry trên điều hòa

Dùng chế độ Dry sao cho đúng cách

Trước đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn những cách tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa, nhất là trong những tháng hè nóng nực. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ gửi đến bạn cách sử dụng chế độ Dry để tiết kiệm điện. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng chế độ này sao cho đúng để có thể giảm tiền điện cho gia đình khi sử dụng điều hòa.

Khi bạn chuyển chế độ từ Cool (hình bông tuyết) sang chế độ Dry (hình giọt nước) sẽ tiết kiệm được kha khá tiền điện. Trong khi khả năng làm mát của 2 chế độ này là như nhau. Nhưng, nếu như hiểu sai dẫn đến điều chỉnh sai chế độ thì tác dụng lại hoàn toàn ngược lại.

1. Tại sao chế độ Dry lại tiết kiệm điện hơn?

Trong điều hòa sẽ có hai chế độ làm lạnh: Cool - làm mát và Dry - làm khô. Với chế độ Cool, điều hòa hoạt động bằng cách đẩy nhiệt lượng từ trong phòng ra bên ngoài và quá trình này yêu cầu công suất điện rất cao.

Tiết kiệm với chế độ Dry trên điều hòa

Cách dùng điều hòa sao cho thật tiết kiệm điện

Chế độ Dry thì khác, về cơ bản, hiệu quả của Dry gần như tương đương với Cool, chỉ khác ở cơ chế vận hành. Với Dry, điều hòa hạ nhiệt độ phòng bằng cách khử nước có trong không khí.

Không khí có độ ẩm cao thường gây cảm giác oi bức. Có thể thấy điều này rõ ràng nhất là khi trời sắp mưa. Độ ẩm không khí tăng cao, khiến mồ hôi thoát ra không thể bay hơi, gây cảm giác khó chịu dù thực chất nhiệt độ không hề cao.

Khi sử dụng chế độ Dry, điều hòa sẽ giữ lại hơi ẩm trong không khí, trả lại căn phòng không khí khô ráo, khiến chúng ta có cảm giác thoải mái hơn dù đặt nhiệt độ cao hơn khi đang sử dụng chế độ Cool. Ngoài ra, công suất tiêu thụ điện năng cũng thấp hơn so với Cool nhiều lần.

Khi sử dụng Dry, lượng hơi nước không mất đi mà vẫn nằm trong bộ phận khử nước. Lượng nước này sẽ được trả lại không khí và chu trình làm mát lại quay vòng, do đó độ ẩm liên tục được duy trì ở mức 60%.

2. Nên sử dụng chế độ Dry khi nào?

Việc sử dụng chế độ Dry tuy có nhiều lợi ích như tiết kiệm điện, đảm bảo độ mát nhưng không phải lúc nào cũng có thể sử dụng chế độ này. Bản chất của Dry là quá trình tách nước, nên sử dụng trong những ngày trời không quá nóng và độ ẩm không khí cao.

Ngược lại, với những ngày trời khô nóng không nên dùng chế độ Dry. Khi độ ẩm trong không khi quá thấp, chế độ Dry này tách nước sẽ càng làm không khí khô hơn rất nhiều. Vì thế, nhiều người cảm thấy khô da, mất nước khi dùng chế độ này.

Vì thế, những ngày thời tiết có độ ẩm cao, oi ả thì có thể dùng Dry để làm mát. Còn những ngày khô nóng, tốt nhất vẫn nên bật chế độ Cool.

Tiết kiệm điện với chế độ Dry

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hi vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 17/03/2020 09:05
4,38 👨 13.552
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa