Bất kỳ ai cũng phải thuộc lòng các quy tắc vàng này để bảo mật tài khoản ngân hàng

Các rủi ro mà người dùng không thể lường trước được

Không thể phủ nhận được rằng tài khoản ngân hàng online khá hữu ích và tiện lợi giúp người dùng có thể thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có các rủi ro mà người dùng không thể lường trước được, chẳng hạn như mật khẩu ATM bị lộ hoặc một số tính huống nào đó.

tài khoản ngân hàng online

Để đảm bảo tài khoản ngân hàng của bạn lúc nào cũng trong trạng thái "an toàn", hãy nhớ các quy tắc vàng dưới đây:

1. Chọn tài khoản xác minh 2 bước

Lựa chọn các tài khoản ngân hàng online cho phép người dùng xác minh bằng 2 bước.

Ngày nay có rất nhiều ngân hàng, nhưng không phải là tất cả các ngân hàng đều trang bị các thiết bị sử dụng để tạo một mã code mỗi khi người dùng đăng nhập tài khoản online của họ. Mã code này chỉ có giá trị trong khoảng thời gian rất ngắn và mỗi khi bạn đăng nhập để truy cập tài khoản online của mình sẽ được yêu cầu nhập mã code đó vào.

2. Tạo một mật khẩu mạnh

Tạo một mật khẩu mạnh

Nếu ngân hàng bạn đang sử dụng yêu cầu mỗi người dùng phải tạo một mật khẩu để truy cập tài khoản online, hãy chắc chắn rằng mật khẩu mà bạn tạo đủ mạnh. Mật khẩu mà bạn tạo nên kết hợp cả chữ số, các ký tự đặc biệt và chữ cái là tốt nhất.

Không nên sử dụng các thông tin như tên, ngày tháng năm sinh, chứng minh thư,... để tạo mật khẩu. Và nếu ngân hàng bạn đang sử dụng cho phép, khoảng một vài tháng bạn nên đổi mật khẩu một lần.

3. Lưu ý vấn đề bảo mật trên máy tính của bạn

Ngày nay, vấn đề bảo mật là một trong những vấn đề hàng đầu được người dùng quan tâm. Ở mức độ tối thiểu nhất hãy chắc chắn rằng Firewall (tường lửa) trên máy tính của bạn đã được bật và bạn đang sử dụng một phần mềm diệt virus trên máy tính của mình. Điều này để bảo vệ máy tính của bạn khỏi Trojans, keyloggers và các các chương trình nguy hiểm khác (malware) truy cập trái phép và lấy cắp thông tin, dữ liệu tài chính của bạn.

Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên update (cập nhật) các phiên bản hệ điều hành update mới và cập nhật các phần mềm để đảm bảo không có bất kỳ lỗ hổng bảo mật nào khác.

4. Hãy nhớ đăng xuất tài khoản sau mỗi lần bạn thực hiện giao dịch

Một giải pháp khác cũng không kém phần quan trọng là sau mỗi lần thực hiện giao dịch xong bạn nên đăng xuất tài khoản của mình để tránh tính trạng người khác sử dụng máy tính của bạn và biết được mật khẩu.

5. Thiết lập thông báo tài khoản (nếu có)

Một số ngân hàng gửi cho khách hàng của họ thông báo các thông tin mỗi lần thực hiện giao dịch thông qua tin nhắn SMS hoặc email để người dùng xác nhận lại các hoạt động, giao dịch của mình.

6. Kiểm tra tài khoản của bạn đều đặn

Với tài khoản ngân hàng online, bạn có thể dễ dàng kiểm tra được tài khoản của mình bất cứ lúc nào. Do đó đừng lười biếng mà không kiểm tra tài khoản của mình nhé.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Bảy, 13/08/2016 09:53
51 👨 2.925
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật