Bão Matthew khai quật răng cá mập thời tiền sử khổng lồ

Cơn bão Matthew đã làm gần 900 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người mất nhà cửa ở Haiti trước khi quét qua bờ biển Mỹ để lại nhiều đau thương mất mát. Tuy nhiên, bỏ qua câu chuyện đau buồn đó, một câu chuyện khảo cổ mới liên quan đến cơn bão này khiến nhiều người quan tâm.

Sau khi cơn bão Matthew đi qua, cặp vợ chồng Nat Campbell và cô vợ Peggy đã cùng nhau đi nghỉ mát tại bãi biển Bắc Myrtle ở Nam Carolina.

"Chúng tôi đang dạo biển tầm 15 phút, nước biển lưng tới mắt cá chân, một lúc sau thì tình cờ tôi thấy giữa hai chân mình xuất hiện một khối đen kỳ lạ mà tôi cho rằng nó rất giống và có thể là răng của một con cá mập". - Nat Campbell kể lại.

Trong khi đó, vợ Peggy cho rằng đây chỉ có thể là một cục đá. Tuy nhiên, quan sát kỹ một hồi, Campbell thấy có nhiều vệt răng cưa trên răng, điều này minh chứng cho thấy rằng khối vật thể lạ này chính xác là răng một con cá mập khổng lồ nào đó.

Bão Matthew khai quật răng cá mập thời tiền sử khổng lồNguồn ảnh: Internet.

Nat Campbell và vợ Peggy đem răng lạ tới Aquarium Ripley ở Nam Carolina và nói chuyện với chuyên gia hải dương học Brady Stoever và chuyên gia này cho rằng, đây đích thực là răng của một con cá mập thời tiền sử hàng triệu năm tuổi và cũng có thể là con cá mập lớn nhất trên thế giới. Ước tính con cá mập này dài khoảng 18, 28 métrộng không quá 6 mét.

Hiện Campbell đã được quyền giữ lại chiếc răng cá mập tiền sử này và đặt nó vào trong một chiếc lọ bóng, coi như một kỷ vật du lịch biển tuyệt vời.

Huỳnh Dũng (Theo Foxnews)

Thứ Ba, 25/10/2016 10:09
31 👨 1.702
0 Bình luận
Sắp xếp theo