Bảo mật sẽ cản bước Wi-Fi?

Mối quan ngại về bảo mật và chất lượng phập phù của mạng không dây Wi-Fi đã khiến cho nhiều doanh nghiệp trù trừ trong việc ứng dụng công nghệ này một cách rộng rãi.

Cuộc thăm dò mới đây do hãng AirMagnet (Anh) tiến hành cho thấy có tới 43% số doanh nghiệp được hỏi lắc đầu từ chối Wi-Fi nơi công sở.

Lý do đưa ra là họ e ngại Wi-Fi sẽ đe dọa tính bảo mật của hệ thống mạng hiện hành và có thể gây rò rỉ thông tin.

29% doanh nghiệp khác trì hoãn lắp đặt Wi-Fi vì họ cho rằng LANS không dây hoặc chậm hơn, hoặc không đáng tin cậy bằng mạng có dây truyền thông.

Mặc dù vậy, những doanh nghiệp đã (can đảm) chuyển sang dùng mạng không dây đều không hề tỏ ý hối hận. Họ thậm chí còn cảm nhận rõ những lợi ích mà Wi-Fi mang lại.

Hai phần ba số doanh nghiệp đã dùng Wi-Fi cho biết họ dự định đầu tư thêm cho công nghệ này trong tương lai.

Bỏ lỡ cơ hội

Nguồn: OfficeWiredNhận xét về hiện tượng này, chuyên gia Ian Schenkel của AirMagnet cho biết: "Mặc dù nhiều công ty đã chuyển sang dùng kết hợp mạng không dây và có dây để tăng năng suất lao động cho nhân viên, nhưng định kiến sai lầm về Wi-Fi vẫn khiến nhiều hãng khác chần chừ".

"Họ không biết rằng mình đang để lỡ cơ hội tăng năng suất, tính linh hoạt và tiện lợi mà mạng không dây đem lại".

"Mối lo về bảo mật có thể xử lý dễ dàng bằng một loạt biện pháp khác nhau. Lấy thí dụ, bạn có thể dùng công cụ "giám sát điển" để nhận dạng và cô lập các nguy cơ bảo mật."

Một hệ thống giám sát cũng có thể cảnh báo cho người dùng rằng họ đang truy cập một website không đáng tin cậy. Bên cạnh đó, việc giáo dục nhận thức cho người dùng về bảo mật cũng là giải pháp khá hiệu quả.

Trọng Cầm

Thứ Sáu, 31/08/2007 06:20
31 👨 69
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp