Bảo mật không phải mối lo IT lớn nhất

Một nghiên cứu mới của Symantec Global Services cho thấy, những nỗi lo về tấn công bảo mật đã không còn đứng đầu danh sách quan ngại của các giám đốc IT nữa.

Cuộc thăm dò do Symantec tiến hành với hơn 400 giám đốc và quản trị IT tại các doanh nghiệp hàng đầu đã phát hiện một xu hướng mới: tính ổn định của mạng mới là mối bận tâm số một.

"Họ phải luôn nỗ lực để không xảy ra tình trạng rớt hoặc nghẽn mạng, vì hoạt động - vận hành thường nhật của doanh nghiệp ngày nay phụ thuộc rất nhiều vào Internet".

Thậm chí, nhiều giám đốc IT cho biết "mạng là yếu tố quyết định năng suất làm việc của nhân viên trong hãng", Symantec cho hay.

Sau mạng, bảo mật là mối lo nặng nề thứ hai, kế đến là hiệu suất. "Khi nghĩ đến "hiểm họa", bạn thường liên tưởng ngay đến "bảo mật". Nhưng thực ra, không có mạng mới là hiểm họa số một", ông Jeremy Ward, Giám đốc Phát triển của Symantec Global Services cho biết.

"Rõ ràng là các lãnh đạo IT đã tư duy cân bằng hơn. Họ hiểu rõ sếp sẽ phát khùng, nếu như mạng bị chết".

Niềm tin mai một

Mạng chết mới là mối lo ngại số một của các giám đốc IT. Nguồn: Infotech

Cuộc thăm dò của Symantec cũng cho thấy niềm tin của các giám đốc IT về "khả năng bảo mật toàn hệ thống của nhân viên" đang giảm sút một cách nghiêm trọng.

Lần đầu tiên, hơn 50% số người được hỏi tin rằng các nhân viên của họ không có ý thức và năng lực trong việc đảm bảo an toàn cho toàn mạng lưới, và rằng việc "xây dựng hàng rào bảo vệ từ người dùng" là biện pháp chẳng có chút hiệu quả.

"Những con số này khiến tôi lo ngại. Quản trị "rủi ro" thành công là phải xây dựng được một nền văn hóa bảo mật trong toàn doanh nghiệp, nơi mọi cá nhân đều có ý thức về những việc mình làm.

Không bao giờ được xảy ra trường hợp ai đó copy hàng triệu địa chỉ lên đĩa CD rồi tung tăng gửi nó qua đường bưu điện, thí dụ thế
", Ward bình luận.

Mặc dù vậy, mức độ lo ngại của các khu vực khác nhau cũng có sự chênh lệch tương đối. Các doanh nghiệp châu Á tỏ ra ít lo lắng đến vấn đề rò rỉ dữ liệu nội bộ hơn các hãng châu Âu, trong khi Mỹ là quốc gia nhạy cảm với vấn đề này nhất.

Thứ Sáu, 01/02/2008 13:46
31 👨 33
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp