Bảo mật iPhone sau khi Jailbreak

iphone-hacked-introQuản trị mạng - Khi iPhone của bạn bị jailbreak, nó sẽ bị hổng và kém an toàn; khi đó bạn cần phải có một số biện pháp để duy trì sự bảo mật của nó.

Trước khi bắt đầu bài viết này chúng tôi cần kể cho bạn về một hacker, đây là người đã tấn công thành công lỗ hổng của điện thoại di động T-mobile ở Hà Lan năm ngoái. Không có mục đích độc hại nào bên phía hacker ngoại trừ việc anh ta muốn những ai đang dùng iPhone phải trả cho anh ta 5 Euro để bảo mật chiếc điện thoại di động của mình. Hacker đã lợi dụng mật khẩu root đã biết để truy cập vào các máy iPhone đã được jailbreak (một hành động giống như crack để bẻ khóa nhằm download các extension, các theme không có sẵn trong kho lưu trữ App Store).

Có khá nhiều những thứ có thể lợi dụng khi bạn jailbreak thành công một iPhone. Một số trong chúng là sử dụng Twidget để cho phép bạn xem các tweet của mình trên màn hình đang khóa và sử dụng Winterboard để cho phép quản lý các theme trên iPhone. Thêm vào đó, việc jailbreak iPhone sẽ cho phép bạn điều khiển được toàn bộ hệ thống file của điện thoại. Mặc dù vậy, khi iPhone của bạn bị jailbreak, nó sẽ bị hổng và kém an toàn; khi đó bạn cần phải có một số biện pháp để duy trì sự bảo mật của nó.

Một lý do chính tại sao hacker có thể đột nhập vào bên trong iPhone của nạn nhân là vì họ không thay đổi mật khẩu mặc định sau khi jailbreak các điện thoại này. Tính đến thực tế “alpine” là mật khẩu mặc định của thư mục root và toàn bộ thế giới đều biết điều này, do đó cách tốt nhất là bạn nên thay đổi mật khẩu để không ai biết được – ngoại trừ bạn.

Có lẽ lý do tại sao mọi người thường ngại không thay đổi mật khẩu sau khi jailbreak iPhone là vì họ không biết cách. Nếu bạn là một trong số những người như vậy thì bài viết này chính là thứ bạn đang cần tìm.

Thay đổi mật khẩu root của iPhone

Trước khi thực hiện bất cứ thứ gì, cần phải chắc chắn một điều là iPhone của bạn đã được jailbreak.

1. Mở Cydia và cài đặt ứng dụng MobileTerminal; bạn sẽ cần đến ứng dụng này để khởi chạy ứng dụng Terminal.

iphone-mobile-terminal

2. Khởi chạy ứng dụng Terminal. Sau đó đánh vào lệnh sau:

su

Đánh vào mật khẩu mặc định:

alpine

iphone-root-login

Bằng thao tác trên, bạn có thể đăng nhập vào điện thoại với tư cách người dùng “root”. Điều đó có nghĩa bạn có thể truy cập vào mọi thứ bên trong iPhone trong khi sử dụng user này. Thêm nữa, cần nhớ rằng các mật khẩu không được hiển thị trên màn hình.

3. Khi đã thực hiện xong tất cả các công việc trên, bạn đã sẵn sàng cho các bước tiếp theo.

Nhập vào lệnh:

passwd

Đây là lệnh sẽ cho phép bạn thay đổi mật khẩu cho người dùng “root”. Sau khi nhập vào lệnh trên, bạn sẽ thấy nhắc nhở đánh và xác nhận mật khẩu mới của mình.

iphone-change-password

Tất cả chỉ có vậy! Chúng tôi chắc chắn rằng đây là một hướng dẫn đủ đơn giản để bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên dù sao cần phải nhắc nhở các bạn nên tạo một mật khẩu mạnh.

Chọn một mật khẩu mạnh

Cách tạo một mật khẩu mạnh có lẽ không còn mới đối với nhiều bạn. Mặc dù vậy vẫn có nhiều người không biết cách tạo các các mật khẩu mạnh để khó bị crack. Đại đa số người dùng thường sử dụng ngày sinh, tên hay kết hợp tên và họ cộng với ngày sinh. Chắc chắn các mật khẩu như vậy sẽ dễ bị hack bởi những người có kiến thức bình thường. Đây là một hướng dẫn nhanh về cách tạo ra một mật khẩu thực sự tốt.

Luôn kết hợp giữa số, chữ và các ký tự đặc biệt.

In hoa một số ký tự theo ngẫu nhiên.

Tạo càng nhiều ký tự càng tốt nếu có thể. Tối thiểu nên là 6 ký tự.

Không bao giờ sử dụng tên, họ, ngày sinh hoặc tên của bạn bè, của ai đó trong gia đình. Cần biết rằng mọi người biết nhiều hơn về bạn so với những gì bạn nghĩ về họ.

Nếu có thể, sử dụng chuỗi ký tự mà bạn có dễ đánh mà không cần nhìn bàn phím.

Không sử dụng bất cứ từ có nghĩa nào vì các cracker có thể sử dụng phương pháp tấn công kiểu từ điển. Đặc biệt không bao giờ sử dụng từ “password”.

Luôn tìm ra cách nào đó dễ nhớ các mật khẩu của mình. Ghi chúng vào đâu đó luôn là ý tưởng tồi tệ nhất mà bạn không nên làm.

Trên tất cả, không bao giờ cung cấp mật khẩu cho bất cứ ai.

Chúng ta thường coi iPhone như một cuốn nhật ký cho riêng mình, do đó mà nó chứa rất nhiều các thông tin cá nhân quan trọng cũng như nhậy cảm mà chúng ta không muốn bị tiết lộ với bất cứ ai mà mình không biết. Chính vì vậy làm cho điện thoại của bạn thêm an toàn là thứ tốt nhất chúng ta có thể thực hiện để bảo vệ sự riêng tư của mình.

Thứ Hai, 03/01/2011 16:03
31 👨 1.824
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp