Bằng sáng chế của Canon về máy ảnh mirrorless

Ngàm chuyển đổi mới của hãng nhiều khả năng sẽ giúp mẫu máy ảnh ống kính rời không gương lật trong tương lại sử dụng được các ống kính hiện tại.

>>> Canon sẽ có máy ảnh không gương lật năm sau

Theo Photorumors, Canon nộp bằng sáng chế mang số hiệu 2011-107255 tại Nhật Bản cho một bộ ngàm chuyển đổi (mount adapter) có tích hợp khả năng điều khiển khẩu độ bên trong. Bộ ngàm chuyển đổi này sẽ dùng để kết nối một thân máy ảnh và ống kính. Khẩu độ trong ống kính sẽ được điều chỉnh trên thân máy thông qua các mạch điện tử trên ngàm chuyển đổi.

Bằng sáng chế của Canon về máy ảnh mirrorless
Bằng sáng chế của Canon về loại ngàm chuyển đổi mới. (Ảnh: Photorumors).

Điểm đáng chú ý nhất là sơ đồ hệ thống máy ảnh trong bức vẽ được mô tả cho thấy đây là một chiếc máy ảnh thay ống kính không gương lật (mirrorless). Ngàm chuyển này có thể dùng để loại máy ảnh mirrorless mới của Canon sử dụng được các ống kính từ máy DSLR hiện tại của hãng.

Ngoài ra, Canon cũng nộp một bằng sáng chế khác về ngàm chuyển ống kính nhắm vào loại máy ảnh mới được mô tả khá "kì bí" là loại mới của máy ảnh ống kính đơn phản xạ không hỗ trợ một gương lật nhanh.

Đầu năm, Canon từng tuyên bố sẽ không cần đến máy ảnh thay ống kính không gương lật mà vẫn thành công trên thị trường máy ảnh số. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn cách đây vài tuần, hãng lại "úp mở" về việc đang có kế hoạch ra mắt máy ảnh mirrorless trong thời gian tới.

Với bằng sáng chế mới nhất được công bố, máy ảnh nhỏ gọn thay ống kính của Canon chắc chắn sẽ xuất hiện muộn nhất là vào đầu năm sau.

Thứ Hai, 18/07/2011 13:17
31 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp