Bằng sáng chế của Apple giúp người dùng tránh ngã

Bằng sáng chế mới của Apple giúp người dùng tránh được vật cản hay những tai nạn đáng tiếc khi vừa đi trên đường vừa nhắn tin.

Mới đây, Apple đã được nhận bằng sáng chế về một ứng dụng tin nhắn có màn hình trong suốt sau gần hai năm nộp đơn đăng ký. Tuy nhiên đã có rất nhiều lời bàn tán xung quanh quyết định cấp bằng sáng chế của USPTO cho hãng quả táo.

Theo một số tin đồn thì ứng dụng trên gần giống với TransparenTEXT được phát hành cho Windows Phone và Android trước đây. Điều này khiến dư luận hoài nghi về tính sáng tạo của Appe.

Bằng sáng chế của Apple giúp người dùng tránh ngã

Những hình ảnh về bằng sáng chế này còn cho thấy, nó gần giống với một ứng dụng có tên là Type n Walk, đã được xuất hiện trong iPhone App Store kể từ năm 2009. Cụ thể, nó cho phép người dùng có thể quan sát đường đi phía trước trong khi vừa đi vừa nhắn tin bằng cách kết hợp camera sau của thiết bị rồi hiển thị trên màn hình giúp người dùng tránh được vật cản hay những tai nạn đáng tiếc trong tập trung vào điện thoại khi đang đi trên đường.

Bằng sáng chế của Apple giúp người dùng tránh ngã

Hãng phát triển của Type n Walk cho biết họ vẫn chưa đăng ký sáng chế cho ứng dụng này và cũng không có kế hoạch hành động chống lại Apple. Tuy nhiên, họ cũng phải thừa nhận rằng nếu ứng dụng trên được tung ra thì đây sẽ là cuộc chiến mới giữa các ứng dụng nhắn tin hiện nay.

Thứ Hai, 31/03/2014 16:43
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp