Bản nâng cấp Exchange Server 2007 mắc lỗi

Microsoft vừa ra thông báo rằng hãng đã vô ý phát hành trước thời hạn một bản nâng cấp cho Exchange Server 2007 - bản nâng cấp phát hành vào ngày 09/09/2008 này có thể gây ra cho server những tổn thất nặng nề.

Đó chính là bản Update Rollup 4 được phát hành thông qua 2 bộ máy nâng cấp phổ biến là Microsoft Update và Windows server Update Services (WSUS). Hãng nhấn mạnh rằng: Đây mới chỉ là phiên bản nâng cấp thử nghiệm.

Ngay sau khi phát hiện lỗi ở bản nâng cấp này, Microsoft đã loại Update Rollup 4 ra khỏi các bộ máy nâng cấp đồng thời cảnh báo cho những người đã cài đặt phiên bản mới này về khả năng gây lỗi của Update Rollup 4 đối với các dịch vụ web của máy chủ - Exchange Web Service (EWS).

Một vài người dùng đã phàn nàn rằng họ không thể cập nhật Exchange Server sau khi đã cài bản nâng cấp mới này, một số khác có kết quả đau buồn hơn: Update Rollup 4 đã khiến cho máy chủ của tôi biến thành đống gạch, các dịch vụ không thể khởi động và không thể gỡ bỏ phiên bản nâng cấp này, và phải mất cả ngày để làm lại từ đầu.

Microsoft gợi ý rằng những người đã cài bản Update Rollup 4 thì hãy gỡ bỏ nó và cài lại bản Update Rollup 3.

Tuy nhiên, điều này thật không dễ dàng gì – giống như những kỹ sư của Microsoft đã nhận thấy, rất nhiều trường hợp không thể gỡ bỏ được Update Rollup 4 hoặc gặp sự cố sau khi gỡ bỏ nó. Scott Roberts – một kỹ sư của nhóm Exchange thuộc hãng Microsoft cho biết, sau khi gỡ bỏ Update Rollup 4, EWS không thể đọc được các file cấu hình; người quản trị lại phải mở file cấu hình ra và sửa thủ công những tên đường dẫn không đúng.

Microsoft không cung cấp thông tin về thời gian sẽ cho ra đời phiên bản Update Rollup 4 chính thức, tuy nhiên, có thông tin nội bộ cho rằng nó sẽ được ra mắt vào ngày thứ 3 cuối cùng của tháng, có thể là ngày 23/9/2008.

Phản ứng trước sự việc này, một số người sử dụng đã phát biểu: Vấn đề này thực sự không thể chấp nhận được, bản cập nhật này được đưa ra bởi Microsoft Update và chúng ta không có cách lựa chọn nào khác ngoại trừ bỏ qua chế độ tự động cập nhật của máy tính.

Microsoft đã đưa ra lời xin lỗi trên blog của Exchange, và hứa sẽ sớm sửa chữa để không lặp lại những sai lầm như trên. Đây không phải là lần đầu tiên bộ máy nâng cấp của Microsoft có lỗi. Vào hồi tháng 6 và tháng 7, hãng cũng đã phải vá 2 lỗi trong thiết bị nâng cấp trong đó có cả WSUS.

Thứ Tư, 17/09/2008 11:59
31 👨 357
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản