Bạn có biết chiếc iPhone đời đầu có tên mã là Purple?

Chiếc iPhone năm 2007 của Apple đã làm thay đồi cả ngành công nghiệp điện thoại nhưng có một số thông tin hậu trường về sản phẩm này mà ít ai biết và tên mã ban đầu của sản phẩm là một trong số đó.

Bạn có biết chiếc iPhone đời đầu có tên mã là Purple?

Người ta có thể gọi chiếc iPhone năm 2007 là một "huyền thoại" của ngành điện thoại thông minh khi mà sự xuất hiện của nó đã thay đổi hoàn toàn nhận thức của chúng ta về smartphone. Trước iPhone, chúng ta chưa bao giờ có khái niệm về một chiếc điện thoại với màn hình cảm ứng điện dung lớn với một chợ ứng dụng riêng biệt, nơi mà bạn có thể mua một ứng dụng chỉ bằng một cú nhấp chuột. Và nếu như bạn biết rằng việc cài đặt một phần mềm là khó khăn như thế nào trên những hệ điều hành di động lúc bấy giờ như Symbian hay Windows Mobile thì bạn sẽ thấy tính cách mạng của iPhone và iOS đến từ đâu.

Nhưng để có được bước ngoặc mang tính lịch sử đó, Steve Jobs và các cộng sự của mình đã phải làm việc cật lực tại trụ sở công ty với một chế độ bảo vệ khá nghiêm ngặt. Nơi nghiên cứu và chế tạo iPhone lúc đó kiểm soát sự ra vào của nhân viên bằng thẻ quẹt và mức độ an ninh được tăng cường hơn 2 đến 3 lần so với bình thường.

Chính vì điều đó mà hầu như chiếc iPhone đời đầu đã giữ được hầu như tất cả bí mật cho đến khi nó được giới thiệu chính thức vào năm 2007. Thậm chí đến bây giờ, khi chiếc iPhone 6 đã chuẩn bị ra mắt thì nhiều thông tin về iPhone 2007 vẫn không được tiết lộ. Mới đây, Scott Forstall, cựu lãnh đạo bộ phận phần mềm của Apple đã cho biết iPhone đời đầu có tên mã là Purple và cả tòa nhà nơi nghiên cứu sản phẩm này được đặt tên là Purple Dorm.

Purple Dorm lúc đó hoạt động không khác mấy một ký túc xá tập trung khi mọi người dành rất nhiều thời gian để làm việc, ăn, nghỉ trong đó và có một quy luật mà nhân viên phải tuyệt đối tuân theo là không được nhắc bất kì thông tin gì về chiếc iPhone này bên ngoài khuôn viên của tòa nhà. Điều này có lẽ là cần thiết ho một sản phẩm mang tính cách mạng và nó vẫn được duy trì trong thời gian cựu CEO Steve Jobs vẫn còn tại vị. Khi ông qua đời, người ta thấy rằng những thông tin về các phiên bản iPhone mới bị rò rỉ nhiều hơn và sự kiện giới thiệu iPhone thường niên không còn giữ được màu sắc "huyền bí" ban đầu nữa.

Thứ Năm, 10/07/2014 13:59
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp