Bagle tiếp tục "khủng bố" thế giới Internet

Được phát hiện lần đầu tiên cách đây 3 năm nhưng đến nay Bagle vẫn thảm nhiên hoành hành trong thế giới Internet. Có rất nhiều phần mềm chống virus hoàn toàn bị bất lực trước con sâu máy tính này.

Báo cáo mới nhất của hãng bảo mật Commtouch Software cho biết trung bình mỗi ngày phòng thí nghiệm của hãng này phát hiện được khoảng 625 biến thể Bagle mới. Ngày cao điểm có thể lên tới con số 1.000.

Nếu tính từ thời điểm bắt đầu năm 2007 đến nay thì số lượng biến thể Bagle hiện đã lên tới con số 30.000.

Theo Commtouch Software, số lượng biến thể Bagle lớn đến như thế đã gây không ít khó khăn cho các phần mềm chống virus truyền thống. Nói một cách chính xác thì những phần mềm kiểu này hoàn toàn bất lực trong việc ngăn chặn một dòng thác lũ Bagle mạnh đến như thế.

Tuy nhiên, hãng bảo mật này lại không cung cấp bất kỳ một bằng chứng nào cho thấy các phần mềm chống virus hiện không thể ngăn chặn được con sâu biến hình Bagle.

Bagle thực ra chỉ là một sâu máy tính chuyên gửi thư rác. Đó chính là lý do lý giải tại sao "gia đình" Bagle ngày một đông đảo hơn. Đây có thể được xem là con sâu máy tính thành công nhất trong lịch sử ngành bảo mật thế giới.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 07/03/2007 10:58
31 👨 46
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp