Azalea, dự án sản xuất chíp bí mật của Apple?

Các thông tin mới nhất cho biết, một số tiểu tang tại Mỹ là New York, California, Texas và Oregon đang cố gắng để thu hút một nhà máy sản xuất bán dẫn có diện tích rộng khoảng 297.290 m² đến với mình.

Theo thông tin thì công ty này sẽ có tên mã Azalea với số lượng nhân viên tuyển dụng vào khoảng 1.000 người. Và những tin đồn cho biết, Azalea là một cơ sở của TSMC vốn được biết đến như là nhà sản xuất công nghệ bán dẫn độc lập. TSMC hiện đang được biết đến là nhà máy sản xuất mới chịu trách nhiệm sản xuất chip ARM cho Apple.

Azalea, dự án sản xuất chíp bí mật của Apple?

Không chỉ có vậy, theo thông tin mà CEO Tim Cook của Apple tiết lộ với đài truyền hình NBC rằng công ty đang bắt đầu sản xuất một dòng máy Mac độc quyền ở Mỹ và cho biết Apple đang có kế hoạch tập trung nhiều hơn nữa trong việc đưa dây chuyền sản xuất linh kiện về Mỹ.

Những điều này khiến giới chuyên môn đặt ra câu hỏi là liệu Apple đã sẵn sàng cho việc sản xuất bộ xử lý của riêng mình để thay thế cho đối tác Samsung. Hiện tại, cuộc chiến giữa Apple và Samsung đang ngày càng mạnh hơn và dường như không thể hàn gắn, chính vì vậy việc cắt giảm mối quan hệ với Samsung sẽ là ưu tiên hàng đầu của Apple. Bộ xử lý A5 và A6X của Apple hiện đang được sản xuất bởi Samsung tại một nhà máy sản xuất chip ở Austin, Texas. Nếu như tin đồn là đúng sự thật thì Apple sẽ ngừng hợp tác với Samsung và chuyển hướng sang TSMC.

Tờ Thời báo Đài Loan báo cáo ý kiến của Manish Nigam đến từ Credit Suisse nói rằng Apple có thể tiến hành sớm chuyển đổi từ Samsung sang TSMC trong quý thứ 2 của năm 2013. Việc chuyển đổi sớm hơn dự kiến của Apple là để sử dụng tiến trình công nghệ 28 nm của TSMC. A6X hiện đang được sản xuất trên công nghệ High-K metal gate (HKMG) 32 nm của Samsung. Trước đó, Credit Suisse cho biết Apple sẽ ngừng hợp tác với Samsung kể từ cuối năm tới hoặc đầu năm 2014 và sẽ chuyển thẳng đến quy trình công nghệ 20 nm.

Thứ Sáu, 21/12/2012 16:45
31 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp