Australia sử dụng mạng Internet tốc độ "siêu âm"

Tập đoàn kinh doanh dịch vụ viễn thông Optus ngày 2/8 cho biết các chủ thuê bao Internet sử dụng cáp sợi tại ba thành phố duyên hải phía Đông Australia, gồm Brisbane, Melbourne và Sydney sẽ được truy cập Internet băng thông rộng với tốc độ "siêu âm," nhanh gấp bốn lần so với mức bình thường.

Giám đốc phụ trách khách hàng của Optus, ông Michael Smith cho biết Optus đã nâng cấp hệ thống mạng kết hợp cáp quang và cáp đồng trục (HFC) trong quá trình triển khai công nghệ DOCSIS 3.0 tại Australia.

Khác với các hệ thống trước đó, công nghệ DOCSIS 3.0 cho phép truyền dữ liệu qua nhiều kênh bằng modem DOCSIS 3.0 tương thích. Dự kiến hơn 1,4 triệu hộ gia đình ở ba thành phố lớn nhất Australia trên sẽ được truy cập mạng Internet băng thông rộng này.

Trước đó, phát biểu khi vận động tranh cử tại Perth hôm 30/7, Thủ tướng Australia Julia Gillard cho biết kế hoạch triển khai mạng Internet băng thông rộng trên toàn quốc (NBN), trị giá 43 tỷ AUD (38,7 tỷ USD), sẽ được triển khai đến 93% số hộ gia đình trên cả nước, tăng thêm 300.000 hộ so với kế hoạch ban đầu.

Việc triển khai NBN sẽ diễn ra trong tám năm. Đến nay, các hộ gia đình và doanh nghiệp tại ba thị trấn của bang Tasmania đã được sử dụng dịch vụ này, sớm hơn dự tính./.

Thứ Ba, 03/08/2010 16:59
31 👨 85
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp