Asus Zenfone thế hệ mới sẽ có phiên bản không dùng chip Intel

Theo như những gì CEO Jerry Chen chia sẻ gần đây thì Asus sẽ tung ra thế hệ tiếp theo của dòng điện thoại Zenfone vào đầu năm sau, chính xác là tại hội nghị CES 2015. Hôm nay, trang Focus Taiwan vừa tiết lộ cho chúng ta thêm điều thú vị nữa là Zenfone 2015 series sẽ có 2 dòng: một chạy chip Intel và còn lại sẽ sử chụp một loại chip khác và có giá rẻ hơn.

Asus Zenfone thế hệ mới sẽ có phiên bản không dùng chip Intel

Theo đó, dòng Zenfone chạy chip Intel thế hệ mới (hỗ trợ chuẩn kết nối LTE) sẽ có giá khởi điểm vào khoảng 300 USD (6 triệu đồng). Và dòng còn lại sẽ chạy chip của nhà sản xuất khác với giá khởi điểm mềm hơn khá nhiều là 150USD (3 triệu đồng). Điểm đáng nói là dòng Zenfone giá rẻ hơn này sẽ ra mắt đầu tiên ở thị trường Trung Quốc vào ngay đầu tháng Giêng, thông qua hai nhà mạng China Mobile và China Telecom.

Từ 2 thông tin trên, có thể đoán được rằng dòng Zenfone giá rẻ hơn rất có thể sẽ chạy chip Mediatek - một loại chip rất thông dụng ở các smartphone cho thị trường Trung Quốc.

Một thông tin khác là Asus sẽ bán ra Zenfone 2015 không chỉ ở 14 quốc gia như đời đầu tiên mà sẽ mở rộng lên tới 20 quốc gia. Với sự thành công của thế hệ Zenfone 2014, Asus hy vọng sẽ bán được 16 triệu máy vào năm sau - tức nhiều hơn 8 triệu máy so với năm nay.

Tuy nhiên, một điểm gây lo ngại là giá khởi điểm của Zenfone năm sau được cho là 150 USD và 300USD, tức cao hơn nhiều so với dòng Zenfone 2014. Mong rằng Asus sẽ có những điều chỉnh hợp lí hơn vì một trong những yếu tố nổi trội của Zenfone chính là "giá thành rẻ và hiệu năng tốt".

Thứ Năm, 13/11/2014 16:00
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp