Asus sắp có tablet Windows 8 giá hơn 6 triệu đồng

Nhà sản xuất Đài Loan tuyên bố thiết bị sẽ có mặt ngay trong năm nay khi Windows 8 bắt đầu hỗ trợ kích thước màn hình nhỏ hơn 10 inch.

Asus sắp có tablet Windows 8 giá hơn 6 triệu đồng
Asus sẽ ra máy tính bảng Windows 8 giá hơn 6 triệu đồng. (Ảnh minh họa).

Trong một phát biểu mới đây với The Wall Street Journal, CEO của Asus, ông Jerry Shen cho biết máy tính bảng chạy Windows 8 với giá 300 USD (khoảng hơn 6 triệu đồng) hoặc thấp hơn sẽ ra mắt trong năm nay.

Theo Shen, giá bán sản phẩm rẻ hơn là nhờ Windows 8 sẽ hỗ trợ các màn hình cỡ nhỏ khoảng từ 7 đến 8 inch trong mùa hè này. Ngoài ra, các thành phần linh kiện rẻ hơn cũng là lý do quan trọng để sản phẩm có giá tốt khi đến tay người dùng.

Hầu hết các mẫu tablet chạy Windows 8 hiện tại đều có màn hình 10 inch và giá khoảng 500 USD. Một số hãng bán thấp hơn giá này nhưng không nhiều và cũng không phải là các tên tuổi lớn trên thị trường máy tính.

Asus cho biết hãng đã bán khoảng 3 triệu máy tính bảng trong quý đầu tiên năm nay. Doanh số này khiến nhà sản xuất Đài Loan góp mặt trong top 3 vị trí dẫn đầu thị trường máy tính bảng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, hai vị trí dẫn đầu là Samsung và Apple lại đang bỏ khá xa nhóm còn lại. iPad thậm chí còn chiếm tới 40% thị phần.

Ngoài Windows 8, Asus vẫn tiếp tục bán các dòng máy tính bảng chạy Android. Số này bao gồm phiên bản 7 và 10 inch với giá bán từ 149 đến 500 USD.

Thứ Ba, 07/05/2013 13:40
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp