Apple và Samsung nắm 99% lợi nhuận ngành di động

Trong đó, tới 73% lợi nhuận thuộc về Apple, còn Samsung dù là đơn vị sản xuất điện thoại số một thế giới nhưng chỉ thu về 26% lợi nhuận toàn ngành.

Apple và Samsung nắm 99% lợi nhuận ngành di động
Lợi nhuận của 8 nhà sản xuất di động hàng đầu thế giới qua các quý.

Theo báo cáo mới nhất của công ty Asymco, Apple và Samsung đang cùng nhau nắm giữ tới 99% lợi nhuận của toàn ngành công nghiệp di động, HTC nắm 1% còn lại (các số liệu được làm tròn, những nhà sản xuất khác do thua lỗ hoặc lợi nhuận không đáng kể). Với tình hình này, thời điểm hiện nay sẽ rất khó khăn cho các nhà sản xuất điện thoại khác trong cuộc cạnh tranh thị phần hiện nay.

Trong số 99% này, có tới 73% là lợi nhuận của Apple do smartphone iPhone đem lại. Samsung mặc dù đang là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới (vượt qua Nokia sau quý I vừa rồi), nhưng chỉ nắm 26%. Các đơn vị có tên tuổi khác như RIM, Nokia, LG, Motorola, Sony Mobile đều chịu những khoản lỗ nhất định sau quý kinh doanh đầu tiên của năm 2012.

Apple và Samsung nắm 99% lợi nhuận ngành di động
Galaxy S III sẽ là hy vọng để Samsung tăng trưởng lợi nhuận trong các quý tới. (Ảnh: Besttechinfo).

Với sự ra mắt của Galaxy S III và dòng smartphone One, hai nhà sản xuất Samsung và HTC đều hy vọng lợi nhuận của mình trong quý II sẽ đạt được tăng trưởng đáng kể. Tuy nhiên, việc "đoạt ngôi" của Apple trong khoản lợi nhuận khổng lồ hàng quý sẽ không hề đơn giản, dù hãng không có thị phần lớn nhất tại thị trường smartphone.

Thứ Hai, 07/05/2012 13:55
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp