Apple tuyên chiến với các phần mềm chống virus giả mạo

Đại diện của Apple vừa cho biết, họ đang lên kế hoạch để loại bỏ các phần mềm chống virus giả mạo đang tồn tại trên hệ điều hành (HĐH) Mac.

Apple tuyên chiến với các phần mềm chống virus giả mạo
Hệ điều hành Mac đang gia tăng số lượng người dùng -
Ảnh: Reuters

Theo Reuters, thời gian gần đây có rất nhiều hãng bảo mật đưa ra các bản báo cáo công bố việc ngày càng nhiều các phần mềm chống virus giả mạo xuất hiện trên HĐH Mac.

Điều này khá nguy hiểm bởi tâm lý người dùng trước nay vẫn cho rằng hệ điều hành Mac rất an toàn. Thế nên nhiều người đã lầm tưởng các phần mềm chống virus giả mạo là "hàng xịn" và dễ dàng mắc bẫy.

Hầu hết các phần mềm chống virus giả mạo trên Mac đều có khả năng lấy cắp thông tin cá nhân người dùng, trong đó có những thông tin quan trọng như số thẻ tín dụng...

Apple cho biết, số lượng người dùng Mac trong thời gian gần đây đang có chiều hướng tăng mạnh vì thế thời gian tới họ sẽ thường xuyên tung ra các bản cập nhật cho HĐH này để chặn những phần mềm chống virus giả hoặc đưa ra các cảnh báo khi người dùng tải về các phần mềm "không an toàn".

Một số phần mềm chống virus giả mạo phổ biến mà Apple ghi nhận được đến thời điểm này: MacDefender, MacProtector và MacSecurity.

Thứ Năm, 26/05/2011 13:46
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp