Apple sắp sản xuất máy tính bảng "lai" laptop

Đích thân CEO Tim Cook của Apple đã từng tuyên bố thiết bị “lai” giữa laptop và máy tính bảng là một ý tưởng tồi, tuy nhiên, có vẻ như “quả táo” đã thay đổi lại suy nghĩ của mình khi thông tin về thiết bị “lai” như vậy của Apple vừa bị rò rỉ.

Trước thông tin về việc Microsoft sẽ tung ra một chiếc laptop “lai” máy tính bảng (chính là Surface sau này), CEO Tim Cook hồi tháng 4/2012 đã từng nói: “Bạn có thể kết hợp một chiếc tủ lạnh với máy nướng bánh mì. Nhưng chưa hẳn điều đó sẽ làm hài lòng người dùng”.

Tim Cook cho rằng một thiết bị “lai” giữa 2 thiết bị là ý kiến tồi, và việc kết hợp 2 sản phẩm riêng lẻ để tạo thành một sản phẩm duy nhất là điều không cần thiết.

Apple sắp sản xuất máy tính bảng "lai" laptop
Hình ảnh bằng sáng chế về chiếc laptop “lai” máy tính bảng của Apple

Tuy nhiên có vẻ như Apple và cả Tim Cook đã thay đổi lại suy nghĩ của mình khi mới đây, trang công nghệ Patently Apple đã cho đăng tải hình ảnh bằng sáng về một sản phẩm mới của Apple, về một thiết bị máy tính với màn hình có tính năng tách ra khỏi bàn phím của mình và sử dụng như một chiếc máy tính bảng độc lập. Theo Patently Apple, bằng sáng chế này của Apple đã được nộp lên Văn phòng Thương hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ.

Apple sắp sản xuất máy tính bảng "lai" laptop
2 thiết bị có thể tách rời và hoạt động độc lập với nhau

Để cho chắc chắn hơn, Apple không chỉ đơn giản là đăng ký bằng sáng chế cho một chiếc máy tính xách tay với màn hình có thể tháo rời, mà bằng sáng chế nêu rõ thông tin về việc màn hình hiển thị có thể là một màn hình cảm ứng hoặc hoạt động như một thiết bị độc lập.

Bằng sáng chế còn cho biết màn hình hiển thị sẽ được trang bị một bộ xử lý, chip không dây, trong khi đó phần bàn phím cũng được trang bị đầy đủ cấu hình, bao gồm một bộ xử lý, chip không dây và nguồn điện. Màn hình sau khi tách rời khỏi phần bàn phím có thể sử dụng bằng pin hay nguồn cắm điện độc lập để kéo dài thời gian sử dụng mà không cần kết nối trở lại với phần bàn phím.

Apple sắp sản xuất máy tính bảng "lai" laptop
Bàn phím và màn hình có thể kết nối không dây với nhau

Patently Apple cho biết thêm màn hình hiển thị và phần bàn phím có thể kết nối không dây với nhau, có thể truyền tải dữ liệu lẫn năng lượng giữa 2 thiết bị mà không cần dây cáp hay kết nối trực tiếp. Thông tin trên bằng sáng chế này nêu rõ “thiết bị có thể sử dụng khi kết nối hoặc như 2 thiết bị độc lập”.

Trên thực tế, ý tưởng thiết kế laptop “lai” máy tính bảng là điều không quá xa lạ và có không ít sản phẩm hiện nay trên thị trường thuộc phân khúc này, tuy nhiên nếu Apple ra mắt một sản phẩm “lai” giữa MacBook và iPad thì hẳn sẽ có không ít người hào hứng và trông đợi.

Thứ Hai, 08/04/2013 17:24
31 👨 379
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp