Apple phát triển ứng dụng IM cho iPhone

Apple hiện đang lên kế hoạch phát triển một ứng dụng gửi nhận tin nhắn tức thời (IM) dành riêng cho chiếc điện thoại thông minh iPhone.

Theo đó, mới đây hãng đã đệ trình hồ sơ xin cấp bản quyền sở hữu một công nghệ tin nhắn tức thời mới dành riêng cho thiết bị di động. Bộ hồ sơ “Portable Electronic Device for Instant Messaging” đề cập chi tiết tới giải pháp công nghệ gửi, nhận và theo dõi các cuộc trò chuyện đang tiếp diễn. Giao diện ứng dụng tin nhắn tức thời mới của Apple tương đối giống với giao diện dịch vụ SMS hiện có trên iPhone.

Điều này cho thấy chắc chắn Apple đã và đang phát triển một ứng dụng gửi nhận tin nhắn tức thời dành riêng cho iPhone.

Trước đây khi Apple chính thức tung ra gói công cụ môi trường lập trình ứng dụng iPhone, AOL cũng đã trình diễn một ứng dụng tin nhắn tức thời của hãng cho iPhone. Tuy nhiên, ứng dụng này không thể chạy được dưới nền thiết bị cho nên nó đã không được đưa vào sử dụng.

Việc hỗ trợ dịch vụ tin nhắn tức thời đang nhanh chóng trở thành một chuẩn bắt buộc có trên các dòng điện thoại di động bởi người dùng muốn có trong tay những gì mà đã có trên PC để bàn, Leif-Olof Wallin – chuyên gia phân tích của Gartner – nhận định. “Tôi cho rằng xu hướng này sẽ hiển hiện rõ nét hơn trong khoảng hai đến ba năm nữa”.

Mức phí sử dụng dịch vụ tin nhắn tức thời trên điện thoại di động được dự báo sẽ cao hơn mức giá của tin nhắn văn bản.

Thứ Năm, 24/04/2008 08:36
31 👨 84
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp