Apple phát hành OS X 10.10.4 để sửa lỗi kết nối mạng

Apple hôm nay đã phát hành OS X Yosemite 10.10.4 bản chính thức cho người dùng của hãng. Trong đó cải tiến đáng kể nhất là việc loại bỏ tiến trình Discoveryd, vốn là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về mạng trong OS X Yosemite kể từ khi nó được ra mắt hồi năm ngoái.

Apple chính thức phát hành iOS 8.4

Hệ điều hành OSX 10.10.4

Về tính năng thì 10.10.4 không có nhiều điểm mới, chủ yếu Apple chỉ sửa các lỗi và tăng tính ổn định của hệ thống mà thôi. Ngay bây giờ bạn đã có thể cập nhật 10.10.4 bằng cách vào  > App Store > Update.

Cũng trong dịp này Apple đã ra mắt iTunes 12.2 dành cho OS X Yosemite. Nếu muốn xài dịch vụ stream nhạc Apple Music mới cũng như đài radio Beats 1, bạn buộc phải tải về phiên bản iTunes này. Bạn có thể kiểm tra cập nhật cho iTunes bằng cách vào  > App Store > Update. Sau khi tải xong, để truy cập Apple Music, bạn nhấn vào thẻ "For You" nằm ngay dưới thanh điều khiển chơi nhạc của iTunes là được.

tDiscoveryd là một chương trình được giới thiệu lần đầu tiên trong OS X Yosemite để thay thế cho người tiền nhiệm là mDNSResponder, vốn được sử dụng để quản lý rất nhiều tác vụ liên quan đến mạng trên máy Mac. Tuy nhiên Discoveryd không ổn định, đôi khi nó khiến máy phục hồi từ chế độ sleep rất chậm, không thể phân giải tên miền bằng DNS một cách chắc chắn, gây ra trùng tên máy trong mạng nội bộ, tăng việc sử dụng CPU, giảm thời lượng pin và nhiều vấn đề khác. Trong OS X 10.10.4 beta 4, Apple đã mang mDNSresponder trở lại và bây giờ khi ra mắt 10.10.4 chính thức thì chúng ta đã có thể xác nhận việc loại bỏ Discoveryd để quay lại sử dụng mDNSresponder như trước.

Các cải tiến khác của OS X 10.10.4:

  • Cải thiện độ ổn định của kết nối mạng
  • Cải thiện độ ổn định của tính năng Migration Assistant
  • Giải quyết vấn đề khiến một số màn hình ngoài không thể dùng với máy Mac
  • Cải thiện độ ổn định khi nâng cấp thư viện iPhoto và Aperture lên ứng dụng Photos mới
  • Cải thiện việc đồng bộ iCloud Photo Library
  • Giải quyết lỗi ứng dụng Photos bị đóng khi dùng với file RAW DNG của máy Leica
  • Sửa lỗi gửi email bằng Mail
  • Sửa lỗi JavaScript trong Safari

Apple Music

Thứ Tư, 01/07/2015 10:08
31 👨 442
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp