Apple nên chọn Blu-ray

Sẽ là khôn ngoan hơn cho "Quả táo", nếu họ chịu bổ sung công nghệ DVD phân giải cao Blu-ray vào thế hệ máy tính iMac mới, dù cho giá thành sản phẩm sẽ bị đội lên đôi chút.

Tháng trước, giới truyền thông đua nhau gợi ý rằng Apple nên hỗ trợ Blu-ray trong sản phẩm iMac mới nhất, đồng thời phần mềm nghe nhìn iTunes 9 cũng sẽ chạy được các file Blu-ray. Cho tới thời điểm này, Apple luôn ngần ngại và chần chừ đối với việc chào đón Blu-ray do cơ chế cấp phép quá phức tạp.

Nguồn: AP
Tuy nhiên, Jim Bottoms, Giám đốc hãng tư vấn Futuresource, lại nhìn thấy những ưu điểm rõ rệt khi Apple đưa Blu-ray vào sản phẩm của mình. "Doanh số của đầu đĩa Blu-ray tại châu Âu (chưa tính máy chơi game PlayStation 3) đã tăng gần 300% so với cùng kỳ năm trước.

Giá bán lẻ đang giảm rất nhanh và chúng tôi tin rằng, giá đầu Blu-ray sẽ bằng, thậm chí thấp hơn ngưỡng 100 euro (khoảng 2,7 triệu VNĐ) vào mùa mua sắm Giáng sinh năm nay
".

Không chỉ đầu đĩa Blu-ray, ông Bottoms dự đoán lượng tiêu thụ của đĩa Blu-ray cũng sẽ tăng hơn gấp 3 lần trong năm nay. Phong độ khả quan của Blu-ray đã buộc Toshiba, kẻ thù không đội trời chung một thời với định dạng thế hệ mới này, phải thay đổi ý định.

Tháng trước, Toshiba đã có một tuyên bố ấn tượng, dù không bất ngờ, về việc hãng sẽ bắt đầu sản xuất đầu đĩa Blu-ray. Sau khi từ bỏ định dạng HD DVD, những tưởng Toshiba đã chấm dứt hoàn toàn giấc mộng "định dạng DVD phân giải cao". Nhưng có vẻ như tiềm năng của Blu-ray đã kéo gã khổng lồ điện tử quay trở lại với cuộc chơi.

"Đầu đĩa Blu-ray chẳng mấy chốc sẽ trở thành một món hàng đại trà. Với mức giá này, người dùng sẽ bị thuyết phục để thay thế đầu đĩa DVD cũ bằng định dạng mới. Điều quan trọng lúc này là Hollywood tiếp tục phát hành nhiều tựa phim Blu-ray hơn nữa
".

Ông Bottoms dự đoán đến năm 2012, khoảng 50% doanh số đĩa video tại Mỹ và 35% tại châu Âu sẽ là đĩa Blu-ray. "Nếu Apple bỏ qua cơ hội này, họ sẽ tự quay lưng lại với thị trường", Bottoms kết luận.

Thứ Ba, 18/08/2009 14:15
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp