Apple iPad: Và nhà vua trở lại

Quản Trị Mạng - Sau sự sụt giảm ngắn vào cuối năm 2011, máy tính bảng iPad của Apple đã lấy lại được vị trí thống trị của mình trên thị trường máy tính bảng.

Dựa theo báo cáo mới nhất ngày hôm qua từ hãng điều tra thị trường iSuppli, iPad được dự đoán sẽ chiếm 61% lượng máy tính bảng được bán ra trong năm nay, tăng từ 55,1% trong quý IV năm 2011.

iSuppli cho rằng, sự sụt giảm nhẹ của iPad là do doanh số bán Kindle Fire của Amazon tăng mạnh, đã giúp cho những máy tính bảng trên nền Android ngoi lên chiếm tới 41,1% thị phần cuối năm ngoái. Tuy nhiên, với sự nguội dần của Kindle Fire giữa sự kiện phát hành thiết bị iPad mới đầu năm nay thì các máy tính bảng Android được cho là sẽ giảm thị phần xuống còn 38,4% trong năm 2012. Thậm chí, đây đã là sự cải thiện lớn cho các thiết bị Android khi mà vào quý III năm ngoái, những thiết bị này chỉ chiếm 31,1% thị phần.

Bà Rhoda Alexander, giám đốc nghiên cứu màn hình và máy tính bảng tại HIS cho rằng, những nguyên nhân dẫn tới thành công của iPad là khá rõ ràng: Nó là thiết bị lôi cuốn và thân thiện với người dùng nhất trên thị trường hiện nay.

Sự kết hợp giữa tính đẹp mắt, các ứng dụng video, sách và âm nhạc được thiết kế tốt đã tạo cho khách hàng một thiết bị dễ sử dụng”, bà nói. “Đây rõ ràng là một thách thức không nhỏ cho những đối thủ cạnh tranh”.

iPad

Và ngay cả khi máy tính bảng Android đứng đầu thị trường cuối năm ngoái thì chúng cũng không thể kiềm hãm doanh số iPad bán ra. Báo cáo trước đó của iSuppli vào tháng Hai cho biết, hơn 15,4 triệu chiếc iPad đã được Apple tung ra trong quý IV năm 2011, nhiều hơn gấp 3 lần Kindle Fire (3,9 triệu chiếc). Thị phần 14% của Kindle Fire trong quý IV năm ngoái giúp nó trở thành máy tính bảng Android duy nhất có thị phần vượt quá 10% khi mà thị phần từ những Samsung, Asus và Barnes & Noble chỉ kẹt lại ở mức 1 con số.

Hãng nghiên cứu Gartner năm ngoái đã dự đoán rằng Apple sẽ nắm giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường máy tính bảng trong tương lai gần, mặc dù công ty đoán rằng toàn bộ thị phần của hãng sẽ giảm xuống 45% vào năm 2015. iPad cũng đang dẫn đầu trên thị trường doanh nghiệp. Theo một cuộc khảo sát, 84% doanh nghiệp được hỏi dự định mua iPad vào quý II năm 2012. Một con số khổng lồ trong khi Samsung chỉ chiếm 8%, Amazon là 6% và HP là 4%.

Thứ Năm, 17/05/2012 16:24
51 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp