Apple 'góp sức' trong thành công của Windows 7

Microsoft có lẽ nên gửi lời cảm ơn chân thành tới "Quả táo" sau sự thành công của hệ điều hành được coi là tốt nhất trong lịch sử của hãng.

Hơn một nửa các nhà phát triển phần mềm được hỏi đã từng xây dựng ứng dụng cho Windows 7 và sẽ có tới 80% trong số này sẽ làm điều tương tự trong năm tới, một cuộc khảo sát mới của Embarcadero Technologies cho hay. Cùng với doanh số ấn tượng và sự hài lòng của khách hàng, đây quả thực là những thông tin đáng mừng cho nhà sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới.


Cảm ứng đa điểm, điều làm nên tên tuổi của Apple là một trong những
lý do khiến Windows 7 thành công.

Cuộc khảo sát với 606 nhà phát triển, phân tích trong tháng 5 cho thấy một trong những yếu tố thành công của Windows 7 là các ứng dụng, giao diện được xây dựng dựa trên công nghệ cảm ứng và cảm ứng đa điểm tương tự như những gì đã làm nên tên tuổi của những iPhone hay iPad của Apple.

Khi được hỏi điều gì của Windows 7 hấp dẫn cho các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng của họ, có tới gần 40% cho biết đó là nhờ tính năng hỗ trợ cảm ứng, cảm ứng đa điểm. 27% cho biết đó là khả năng tăng cường đồ họa, hình ảnh độc và Windows Imaging Component, 24% cho biết giao diện điều khiển Ribbon của Windows 7 đã hấp dẫn họ, bản tóm tắt kết quả điều tra của Embarcadero cho biết.

Theo Pcworld, sự phổ biến và khả năng tương tác ưu việt của công nghệ cảm ứng, cảm ứng đa điểm trong các sản phẩm của Apple là lý do quan trọng khiến các nhà phát triển hứng thú với việc phát triển ứng dụng dựa trên tính năng này trên Windows 7.

Cũng theo nguồn thông tin trên, 54% các nhà phát triển cho biết họ đã phát triển các ứng dụng cho Windows 7, 25% số khác cho biết sẽ làm điều này trong năm tới. Chỉ 10% số người được hỏi không có kế hoặch phát triển ứng dụng cho hệ điều hành này.

Các con số thống kê gần đây cũng cho thấy Windows 7 đang đạt được những thành công lớn cả về doanh số lẫn sự hài lòng của khách hàng. Đặc biệt là sau thất bại thảm hại hãng phải nhận với Windows Vista, một trong những lý do chủ yếu khiến Microsoft đánh mất giá trị thương hiệu trong làng công nghệ cao trên thế giới vào tay Apple.

Ngoài Windows 7, Microsoft cũng được cho là đang học tập nhiều từ Apple, nhất là khi các thông tin về hệ điều hành mới Windows 8 cũng có kho ứng dụng, điều mà Apple đã đi tiên phong và thực sự rất thành công.

Thứ Hai, 12/07/2010 11:13
31 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp