Apple được cấp bản quyền tính năng lật trang

Tuần này, Ủy ban thương mại và bản quyền Mỹ cấp cho Apple một bằng sáng chế gây tranh cãi là tính năng lật trang ảo khi đọc sách điện tử.

Báo The New York Times cho hay: "Nếu các bạn muốn biết hệ thống bản quyền đã suy yếu như thế nào, chỉ cần nhìn vào mẫu D670.713 được Apple trình lên từ tháng 12/2011 và mới được phê duyệt tuần này".

Nội dung mẫu sáng chế chứa 3 hình minh họa giải thích thuật toán lật trang, trong đó ở hình một, góc trang được gập lên một chút, con trong hình hai góc trang được gập một nửa và hình ba đã gần như mở ra một trang mới.

Apple được cấp bản quyền tính năng lật trang

Đó chính là cách mọi người vẫn lật từng trang sách trên thực tế, tức theo báo The New York Times đó là "giao diện" quen thuộc hàng trăm năm qua, thậm chí đã xuất hiện trong các hình ảnh hoạt họa của Disney hay Warner Brothers.

Trong khi đó, Apple khẳng định ý tưởng đưa tính năng này lên sách điện tử của họ là độc nhất. Đây không chỉ là bản quyền gây tranh cãi duy nhất Apple từng được cấp. Trước đó, họ sở hữu độc quyền icon ứng dụng nhạc (trông đơn giản chỉ là một nốt nhạc) hay cầu thang bằng kính dùng trong các cửa hàng Apple Store (là cầu thang uốn lượn mà mọi người vẫn đi hằng ngày nhưng được làm bằng chất liệu kính).

Thứ Bảy, 17/11/2012 10:24
51 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp