Apple đang phát triển iPhone màn hình 6 inch?

Thông tin đăng tải trên Wall Street Journal cho biết, Apple đang tiến hành sản xuất thử nghiệm phiên bản iPhone màn hình 6 inch, lớn hơn 2 inch so với mẫu iPhone hiện tại.

Theo Wall Street Journal, Apple đang phát triển loạt iPhone có kích cỡ màn hình từ 4,8 inch đến 6 inch. Đây sẽ là dòng iPhone có màn hình lớn nhất từ trước đến nay của Apple. Có thể, Apple đang muốn tạo ra sự khác biệt của sản phẩm mới so với dòng iPhone truyền thống.

Apple đang phát triển iPhone màn hình 6 inch?

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, với kích cỡ màn hình như trên, có thể xem các thiết bị iPhone được trang bị màn hình này là phablet (thiết bị lai giữa smartphone và máy tính bảng). Như vậy, có thể thấy, Apple đã không đứng ngoài xu hướng tiêu dùng mới: Phablet.

Theo số liệu thống kê mới nhất từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường, dòng thiết bị lai giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng – phablet đang được người dùng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương ưa chuộng.

Hiện nay, các dòng phablet có mặt trên thị trường có kích cỡ màn hình trong khoảng từ 5,5 inch (Samsung Galaxy Note II) đến 6,3 inch (Samsung Galaxy Mega). Trước đây, những thiết bị này bị đánh giá là có thiết kế quá khổ, cồng kềnh và rất khó cầm trong lòng bàn tay. Tuy nhiên, thiết bị này đang trở thành trào lưu tiêu dùng mới.

Apple đang phát triển iPhone màn hình 6 inch?

Giới quan sát thị trường cho rằng, sở dĩ người dùng bắt đầu quan tâm đến phablet bởi họ thấy, ngoài chức năng trao đổi thông tin, giải trí, thiết bị này có thời gian dùng pin vừa đủ, hình ảnh chụp từ thiết bị đẹp hơn so với chụp ảnh bằng điện thoại thông minh nhưng không quá cồng kềnh như chiếc máy tính bảng và nhỏ gọn hơn chiếc máy tính xách tay hay ultrabook.

Thông tin Wall Street Journal đưa ra chỉ ít ngày trước khi Apple tổ chức họp báo giới thiệu sản phẩm mới (ngày 10/9/2013) tại Cupertino, California, Mỹ. Tại sự kiện này, Apple được cho là sẽ giới thiệu thế hệ iPhone 5S và iPhone giá rẻ 5C.

Mới đây, tạp chí CNET đã tiến hành thăm dò mong muốn người dùng đối với thế hệ iPhone tiếp theo, 80% người tham gia đã cho biết, họ mong muốn màn hình thiết bị lớn hơn màn hình của chiếc iPhone 5 bởi họ cho rằng, màn hình của chiếc iPhone hiện tại khá “khiêm tốn” so với các dòng smartphone Android cao cấp đang có mặt trên thị trường. Những smartphone này đều có màn hình lớn hơn 5 inch.

Thứ Sáu, 06/09/2013 15:40
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp