Apple cung cấp lại bản nâng cấp bảo mật định kỳ

Apple mới đây đã cung cấp lại bản nâng cấp bảo mật định kỳ (một quý một lần) do bản nâng cấp gốc ngăn việc chạy các ứng dụng 64 bit.

Bản nâng cấp cũ, được tung ra vào ngày 15/8, đã vá được các lỗi ở hơn 40 thành phần, một vài lỗi trong số đó là các lỗi nguy hiểm. Trong số đó tiêu biểu làAppKit, BlueTooth, CoreFoundation, cups, Directory Services, HIToolBox, Kerberos, loginwindow, Mail, OpenSSL, QuartzComposerScreenSaver, Security Interface, Safari, X11 và zlib.

Tuy nhiên, bản cập nhật gốc của Apple đã ngăn việc chạy các ứng dụng 64, khiến hàng nghìn công ty phải gánh chịu những giận giữ của khách hàng qua điện thoại, và Apple đã buộc phải rút lại miếng vá đó.

Theo Apple, bản cập nhật gốc chỉ tích hợp các phiên bản 32 bit của các thành phần hệ thống nhập vào được gọi là LibSystem, và bỏ sót các phiên bản 64 bit. Có nghĩa rằng, các ứng dụng khác sử dụng chip 64 bit, như thư viện GMP 64 bit hay chương trình biên dịch GCC 4.0, không thể hoạt động được.

Các chuyên gia bảo mật cho biết, các tin tặc ngày càng nhanh hơn trong việc khai thác các lỗ hổng trong Windows ở thời điểm tung ra các miếng và và thời điểm ứng dụng rộng rãi của miếng vá. Do đó, việc tung ra cá miếng vá chưa chắc chắn có thể đưa các nhà quản lý hệ thống vào chỗ nguy hiểm. Tuần trước, một lỗi viếng vá cho IM của Microsoft đã bị tin tặc chuyển thành cuộc tấn bằng virus quy mô lớn chỉ trong vòng 1 tuần và còn rất nhiều lỗi khác cũng vậy.

Thứ Bảy, 20/08/2005 15:50
31 👨 43
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp