Apple cập nhật iTunes 8 và iPhone 2.1 để sửa lỗi

Chương trình iTunes 8 vừa được Apple phát hành là nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện tình trạng "màn hình xanh chết chóc" (Blue screen of death) khi một máy iPod hoặc iPhone kết nối vào máy tính đang sử dụng Windows Vista.

Lỗi màn hình xanh ngay lập tức xuất hiện khi người dùng kết nối iPod hoặc iPhone vào máy tính sử dụng Windows Vista đã nâng cấp lên iTunes 8.0 và yêu cầu khởi động lại hệ thống. Apple xác định nguyên do xuất phát từ 2 tập tin driver USB mà hãng này cập nhật trong iTunes 8.0 là "usbaapl.sys" (cho Windows Vista 32-bit) và "usbaapl64.sys" (Windows Vista 64-bit).

3 ngày sau khi hơn 10.000 thông báo lỗi được người dùng sử dụng iTunes 8.0 trên Windows Vista gửi đến diễn đàn hỗ trợ của Apple, hãng này đã phát hành bản sửa lỗi. Trong bản thông báo, Apple yêu cầu người dùng gỡ bỏ bản iTunes 8.0 và driver thiết bị đã cài đặt để tải về và cài đặt bản iTunes 8.0.0.35 (75MB) mới.

Người dùng cần thực hiện các bước sau để khắc phục lỗi:

- Truy cập vào trang web iTunes để tải về phiên bản mới nhất 8.0.0.35 tại đây.

- Vào Control Panel - Programs - Programs and Features, chọn Apple Mobile Device Support và iTunes để gỡ bỏ khỏi máy tính. Khởi động lại hệ thống.

- Cài đặt iTunes 8.0.0.35 vừa tải về rồi sử dụng.

Lưu ý: xóa bỏ iTunes8Setup hay iTunes864Setup đã tải về trước đó để tránh cài đặt nhầm về sau.

Apple cập nhật iPhone 2.1 để sửa lỗi bảo mật

Phiên bản firmware 2.1 của iPhone đã được phát hành nhằm khắc phục 1 số trục trặc trong phiên bản trước và vá 1 vài lỗi bảo mật.

Apple công bố bản 2.1 sẽ sửa chữa được vấn đề rút ngắn thời gian của pin hay ngắt cuộc gọi. Hơn nữa, việc hiển thị tín hiệu 3G cũng sẽ được thể hiện chính xác hơn, khả năng hoạt động được cải tiến. Khi đồng bộ hóa với iTunes, phản hồi của ứng dụng tin nhắn và danh sách liên hệ nhạy hơn so với trước, chỉ mất khoảng thời gian ngắn để lưu trữ. Những trục trặc trong ứng dụng email cũng được khắc phục và cải tiến phần kết nối. Đồng bộ hóa dữ liệu Exchange và POP đã tốt hơn cũng như gia tăng mức độ ổn định khi hoạt động với các ứng dụng từ những hãng thứ ba, thời gian cài đặt các ứng dụng bên ngoài được rút ngắn.

Ba tính năng mới đáng lưu ý là Genius có bên trong iTunes 8, cho phép tự động tạo playlist các bài hát tương tự một bài hát khác; máy sẽ nhận được đến 2 lần báo khi tin nhắn gửi đi đã được nhận phòng khi lần báo cáo đầu người dùng không kiểm tra; tính năng thứ 3 được đưa vào bản 2.1 khá quan trọng, dành cho những người dùng lo sợ thất thoát thông tin dữ liệu nhạy cảm khi mất chiếc iPhone, họ sẽ kích hoạt chức năng xóa sạch mọi thông tin và dữ liệu có trên máy sau khi nhập sai mật khẩu (passcode) 10 lần.

Bản 2.1 khắc phục lỗi bảo mật quan trọng mà theo Apple là cho phép tin tặc truy xuất đến trang Favorites cho dù iPhone đã khóa bởi mật khẩu bằng cách nhấn nút gọi khẩn cấp, nhấn 2 lần lên nút màn hình chủ (home screen). Từ đó, thông tin cá nhân của người dùng có thể bị lộ vì phần Favorites của iPhone không giống với Favorites của trình duyệt web, nó là một liên kết dẫn đến danh sách liên hệ cá nhân và số điện thoại, email, URL hay cả tin nhắn.

Cách thức tốt nhất để nâng cấp là đồng bộ hóa dữ liệu iPhone với iTunes rồi nâng cấp firmware lên 2.1.

Thứ Ba, 16/09/2008 08:32
31 👨 1.417
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp