Apple bít mật thử nghiệm iPhone 2.1

Mới đây Apple đã bí mật tung ra bản thử nghiệm đầu tiên phiên bản kế tiếp phần mềm cơ sở (firmware) cho iPhone.

Như vậy, hiện đang có tới 2 phiên bản phần mềm cơ sở iPhone đang được thử nghiệm cùng một lúc. Phiên bản 2.0.1 gần như chỉ là bản vá cho những lỗi nghiêm trọng được phát hiện trong iPhone 2.0.

Trong khi đó, iPhone 2.1 mới là bản nâng cấp cải tiến thực sự đồng thời bổ sung thêm những tính năng mới.

Gear Live - website đầu tiên tiết lộ thông tin chi tiết về những điểm mới trong iPhone 2.1 - cho biết điểm đáng chú ý nhất trong phiên bản này là tính năng định vị toàn cầu GPS đã được nâng cấp toàn diện.

Theo đánh giá của Gear Live, Core Location lần này đã được Apple cải tạo toàn diện cho phép iPhone định vị phương hướng và nhận diện tốc độ di chuyển tốt hơn, góp phần mang đến cho người dùng trải nghiệm định vị chính xác và gần với hiện thực hơn.

Điểm đáng chú ý thứ hai trong iPhone 2.1 là khả năng hỗ trợ các lệnh "Cắt" (Cut), "Sao chép" (Copy) và "Dán" (Paste). Mặc dù đến nay vẫn chưa thể chắc chắn một điều liệu những tính năng này có thực sự sẽ được ra mắt hay không nhưng dù sao nó cũng là một bằng chứng cho thấy Apple đang phát triển tính năng này.

Website AppleInsider thì cho biết iPhone 2.1 sẽ bổ sung thêm dịch vụ thông báo hệ thống dưới nền (Background Push Notification Service). Tính năng này sẽ cho phép các nhà phát triển ứng dụng dễ dàng hơn trong việc điều khiển ứng dụng chạy dưới nền mà không bị iPhone chặn lại.

Hiện phiên bản iPhone 2.1 thử nghiệm chỉ được dành riêng cho cộng đồng phát triển phần mềm thử nghiệm chứ không được phát hành rộng rãi.

Thứ Hai, 28/07/2008 10:25
31 👨 361
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp