Apple bị kiện vì “dụ” trẻ con tiêu tiền bố mẹ

Một người cha của hai cô con gái ở Pennsylvania (Mỹ) đã kiện Apple lên toàn án của bang vì đã bị Apple “móc túi” hàng triệu USD mà không hề hay biết.

Thực chất của vấn đề này, chính là Apple đã tạo ra một cách quá dễ dàng cho những đứa trẻ có thể sử dụng tính năng mua bán trong ứng dụng quá dễ dàng.

Theo thông tin từ trang Apple Insider, Garen Meguerian ở Phoenixville, Pennsylvania (Mỹ) đã đứng đầu nguyên đơn để tố cáo Apple với tòa án. Meguerian khẳng định rằng, cách tiếp cận cũ của Apple để mua ứng dụng trên các thiết bị iOS, cho phép con gái 9 tuổi của anh ta có thể mua 200 USD hàng hóa ảo mà không được phép. Cách thức này như một chiêu thức để “dụ” trẻ em sử dụng tính năng mua bán trong ứng dụng kiếm lời. Tuy nhiên, người thiệt thòi là các ông bố, bà mẹ bị mất hàng triệu USD mà không hề hay biết.

Meguerian giải thích rằng, vấn đề là sau khi nhập mật khẩu để tải ứng dụng, người dùng có một cửa sổ 15 phút để mua bất cứ thứ gì họ thích mà không phải nhập lại mật khẩu. Tuy nhiên, Apple đã thay đổi cách tiếp cận dễ dãi đó khi cập nhật iOS lên phiên bản 4.3, tức là yêu cầu mật khẩu cho tất cả các lần mua ứng dụng. Nhưng trước đó hãng đã không thực hiện điều đó và Apple đã bỏ túi hàng triệu USD từ mua bán các ứng dụng trái phép.

Vụ kiện của Meguerian cho biết, phương thức mua ứng dụng mới trực tuyến của Apple vẫn chưa đủ tốt vì chúng không ngăn chặn được trường hợp trẻ em biết mật khẩu iTunes của bố mẹ để mua ứng dụng mà không được phép. Kể từ khi Applevới bước chân vào việc mua bán ứng dụng năm 2009, cách thức mua bán ứng dụng của Apple quá lỏng lẻo khiến cho không ít ông bố bà mẹ đã bị mất tiền mà không hề hay biết, con họ đã sử dụng chúng để mua ứng dụng cho iPhone, iPad,…

Thứ Hai, 18/04/2011 08:02
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp