Apple ‘chia tay’ với nhà cung cấp linh kiện Samsung

Apple sẽ chấm dứt đặt hàng linh kiện từ Samsung và giao việc sản xuất vi xử lý A6 cho một công ty sản xuất Đài Loan có tên TSMC vào năm sau.

Theo Phonearena, Apple muốn rời bỏ Samsung, nhà cung ứng linh kiện chính và cũng là đối thủ lớn nhất của hãng này. "Quả táo" sẽ hợp tác với một công ty sản xuất của Đài Loan có tên TSMC trong thương vụ sản xuất chip A6 năm tới.

Apple ‘chia tay’ với nhà cung cấp linh kiện Samsung
Vi xử lý A5 trên iPad 2 là do Samsung sản xuất. (Ảnh: Gsmarena).

Trước khi cả hai gặp nhau ở tòa, hãng điện tử Hàn Quốc đang sản xuất vi xử lý A5 sử dụng trên iPad 2, bộ nhớ flash và các linh kiện khác cho Apple.

TSMC có thể sản xuất chip A6 với công nghệ 28 nm cho phép tăng tốc độ xử lý và tiết kiệm năng lượng. Trong khi đó, chip A5 hiện tại vẫn chỉ được gia công dựa trên công nghệ 45 nm.

Intel cũng bày tỏ mong muốn được "làm ăn" với Apple dựa trên quy trình sản xuất transistor 3D 22 nm mới của mình. Thế nhưng công nghệ này vẫn chưa chứng tỏ được độ khả thi để cạnh tranh với nền tảng ARM của "Quả táo".

Apple là một khách hàng lớn vì vậy việc "chia tay" với Samsung không tránh khỏi sự chú ý. Tuy nhiên, sản xuất chipset lại là ngành kinh doanh lợi nhuận thấp do đó ảnh hưởng tới nhà sản xuất điện tử Hàn Quốc sẽ không đáng là bao.

Những động thái như trên đều được dự đoán trước sau các cuộc đụng độ về pháp luật của hai công ty này. Trang Phonearena cho rằng việc xuất hiện màn hình Super AMOLED trên thế hệ iPhone tiếp theo là khó có thể thể xảy ra.

Thứ Ba, 28/06/2011 09:09
31 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp