Apacer giới thiệu usb thông minh SmartBadge

Apacer mang đến triển lãm Computex năm nay khá nhiều sản phẩm đang được bán ra, tuy nhiên sau buổi họp báo giới thiệu các sản phẩm đoạt giải thưởng Design & Innovation của Computex 2010, có một sản phẩm gần như chưa được hãng công bố lần nào: bộ ổ nhớ di động thông minh - Smart Badge. Tên mã có kèm chữ "Smart", trong vài năm gần đây thường gắn liền với các sản phẩm mang tính đột phá hoặc sử dụng công nghệ mới của Apacer và sản phẩm này cũng không ngoại lệ.

SmartBadge là một bộ ổ nhớ di động kiêm chức năng bảo mật thông tin bằng khóa điện tử và phần mềm tích hợp. Nó tích hợp một bộ phận tiếp nhận sóng RFID và một đầu đóng/mở được, sử dụng giao tiếp USB 2.0, tích hợp phần mềm bảo mật riêng, đóng vai trò như một khóa điện tử bảo đảm an toàn cho việc truy xuất thông tin/dữ liệu của các ổ nhớ di động gắn trong một khe bên hông. Khe bên hông đó có thể chứa tối đa 4 ổ nhớ Smart Tag khác nhau, và có 4 màu để người dùng dễ phân biệt.

Cách thức hoạt động của sản phẩm này có thể hiểu nôm na như sau: Bộ RFID sẽ đóng vai trò là bộ phận tiếp nhận thông tin từ chủ nhận Smart Badge (cũng sử dụng một thiết bị thu phát sóng RFID rời). Nếu chủ nhân đi xa khỏi SmartBadge khoảng cách 1,5 mét thì nó sẽ lập tức thu nhận tín hiệu và đưa dữ liệu mà người dùng đã chọn trước đó vào vùng an toàn - "Security Zone".

Ngược lại, khi chủ nhân của nó ở trong phạm vi 1,5 mét trở lại thì họ mới có thể truy cập dữ liệu trong 4 ổ nhớ kia và tất nhiên là phải bước qua các bước bảo mật đã được chính họ đặt ra từ trước. Trong khi bị khóa, hoặc kể cả khi chủ nhận nó ngồi gần, chỉ có các dữ liệu mà chủ nhân của nó cho phép chia sẻ mới được chuyển vào vùng công cộng - "Public Zone" để những người khác sử dụng chung.

Hiện chưa có thông tin dung lượng nhớ đi kèm và thông tin giá bán trọn bộ.

Thứ Ba, 01/06/2010 09:13
51 👨 359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp