Anh sẽ có tốc độ băng thông nhanh nhất châu Âu

Chính phủ Anh vừa công bố khoản đầu tư trị giá 114 triệu bảng (khoảng 182 triệu USD) nhằm hỗ trợ 10 thành phố lớn của nước này xây dựng mạng lưới băng thông rộng tốc độ cao.

Anh sẽ có tốc độ băng thông nhanh nhất châu Âu

Đây là một phần trong kế hoạch của chính phủ nhằm biến Anh trở thành nước có tốc độ băng thông rộng nhanh nhất châu Âu vào năm 2015.

Theo đó, thủ đô London nhận được khoản hỗ trợ nhiều nhất là 25 triệu bảng, tiếp theo là Leeds và Bradford, mỗi thành phố được cấp 14,4 triệu bảng.

Bảy thành phố khác cũng nhận được hỗ trợ phát triển hạ tầng băng thông rộng trong đợt này bao gồm Belfast (13,7 triệu bảng), Manchester (12 triệu bảng), Bristol (11,3 triệu bảng), Cardiff (11 triệu bảng), Edinburgh (10,7 triệu bảng), Birmingham (10 triệu bảng) và Newcastle (6 triệu bảng).

Ngoài ra, Chính phủ Anh cũng sẽ chi thêm 50 triệu bảng (khoảng 80 triệu USD) cho 10 thành phố nhỏ hơn để thực hiện kế hoạch này. Khoản hỗ trợ từ chính phủ, cùng với ngân sách địa phương, sẽ được các thành phố dùng để xây dựng mạng lưới băng thộng rộng với tốc độ thấp nhất là 80-100Mbps.

Phát biểu tại lễ công bố khoản đầu tư, Bộ trưởng Văn hóa Truyền thông và Thể thao Anh Maria Miller, nhấn mạnh băng thông rộng tốc độ cao là rất cần thiết đối với tăng trưởng và là chìa khóa đối với triển vọng kinh tế của đất nước.

Bà Miller cũng cho biết cả 10 thành phố này đều đã xây dựng được kế hoạch đầy tham vọng và toàn diện nhằm trở thành những địa phương đi đầu trong lĩnh vực công nghệ số và mang lại cho nền kinh tế địa phương một "cú huých" thực sự. Tất cả cơ sở hạ tầng băng thông rộng ở các thành phố sẽ được hoàn thành vào năm 2015.

Thứ Sáu, 21/09/2012 09:40
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp