Angry Birds giảm 73% doanh thu trong năm ngoái

Hãng Rovio, cha đẻ của Angry Birds cho biết tựa game di động đình đám này đã giảm 73% lợi nhuận trong năm vừa qua.

Tải Angry Birds cho Windows

Tải Angry Birds cho Android

Tải Angry Birds cho iOS

Angry Birds giảm 73% doanh thu trong năm ngoái

Khoảng hai năm trước, hình ảnh chú chim điên Angry Birds đã xuất hiện khắp mọi nơi: từ dụng cụ học tập, áo thun, quà lưu niệm đến những pa nô quảng cáo tại nhiều nơi công cộng. Có thể nói, tại thời điểm đó, Angry Birds chính là "con gà đẻ trứng vàng" cho Rovio.

Phiên bản Angry Birds đầu tiên được phát hành bởi Rovio vào năm 2009. Sau thành công của phiên bản này, hàng loạt phiên bản khác đã ra đời như Angry Birds Star Wars (I & II), Angry Birds Rio, Angry Birds Space, Angry Birds Transformers... được đông đảo game thủ đón nhận. Rovio cho biết phiên bản Angry Birds đầu tiên chính là ứng dụng trả tiền được download nhiều nhất trong lịch sử (tính đến thời điểm hiện tại).

Tuy nhiên, có một thực tế là sức hút của Angry Birds đã bắt đầu bị suy giảm.Theo một báo cáo mới nhất của Rovio thì lợi nhuận từ tựa game này trong năm 2014 đã giảm đến 73%. Cụ thể, lợi nhuận hoạt động năm ngoái là 10,8 triệu USD, thấp hơn nhiều so với con số 39,3 triệu USD trong năm 2013 và 82,7 triệu USD trong năm 2012. Tại thời kì đỉnh cao của Angry Birds, Rovio đã hi vọng sẽ phát triển thành một biểu tượng giải trí khổng lồ như Disney. Một bộ phim về Angry Birds cũng đang được sản xuất và dự kiến sẽ được công chiếu trong năm tới.

Tổng doanh thu của Rovio trong năm qua giảm 9% (171 triệu USD) nhưng bù lại doanh thu từ trò chơi di động tăng 16% lên 119,3 triệu USD nhờ vào hai tựa game Jolly JamAngry Birds Stella Pop. Cũng trong năm 2014, đã có 600 triệu lượt tải về các trò chơi của Rovio từ các cửa hàng ứng dụng

Thứ Bảy, 21/03/2015 09:36
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp