Android 2.4 sẽ ra mắt vào tháng 2/2011

Theo thông tin trên trang web Androidandme.com, Google sẽ ra mắt phiên bản Android 2.4 với tên mã là Honeycomb vào tháng 2/2011.


Phiên bản Android 2.4 sẽ ra mắt tháng 2 năm sau.

Vào cùng ngày Google ra mắt phiên bản Gingerbread của HĐH di động Android vào đầu tháng 12 vừa qua, Phó Chủ tịch bộ phận Kỹ thuật của Google, ông Andy Rubin cũng đã trình diễn phiên bản Honeycomb sắp ra mắt trong một nguyên mẫu máy tính bảng Motorola.

Google ban đầu dự định dành cái tên Gingerbread cho phiên bản HĐH Android 3.0 của họ, nhưng sau cùng lại được đặt cho phiên bản 2.3.

Ông Rubin đã xác nhận rằng, không giống các phiên bản Android trước đây, Honeycomb sẽ được tối ưu cho cả máy tính bảng và điện thoại thông minh (smartphone).

Google trước đây đã cho biết, các phiên bản khác của Android chưa thực sự sẵn sàng cho máy tính bảng, và sẽ không chạy được các ứng dụng tải từ Android App Market.

Tuy nhiên, ông Rubin vẫn không tiết lộ thời gian cụ thể phát hành Honeycomb vào năm tới.

Theo tác giả Taylor Wimberly của trang Android and Me, dường như Google sẽ để dành cho phiên bản 3.0 (dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 5/2011) một số tính năng đặc biệt.

Theo trang web comScore.com, HĐH Android nền Linux hiện đang đứng thứ ba trong thị trường HĐH di động tại Mỹ, với 24% thị phần vào tháng 10/2010.

Các phiên bản Android thường được phát hành mỗi 6 tháng, xuất hiện lần lượt mang tên những món ăn tráng miệng và được sắp xếp theo thứ tự chữ cái đầu tiên.

Phiên bản 1.5, tên mã là Cupcake (bánh cốc) ra mắt vào năm 2009. Tiếp theo đó là các phiên bản 1.6 Donut (bánh rán vòng), phiên bản 2.0/2.1 Éclair (bánh kem).

Phiên bản 2.2 Froyo (sữa chua đông lạnh), được phát hành hồi đầu năm 2010 đã thêm một số tính năng cho doanh nghiệp như đẩy mạnh quản lý mật mã và cho phép xóa dữ liệu từ xa. Trong khi đó, phiên bản 2.3, tên mã là Gingerbread (bánh gừng), có thêm các tính năng truyền thông như đầu đọc NFC (Near-Field Communications) và khả năng gọi VoIP trên nền SIP.

phiên bản Android 2.4 sắp ra mắt sẽ mang tên mã là Honeycomb (bánh mật ong). Theo dự đoán, nhiều khả năng phiên bản HĐH Android 3.0 của Google sẽ có tên mã là Ice cream (kem), đúng với thứ tự chữ cái tiếp theo là chữ “I”.

Thứ Hai, 20/12/2010 11:12
31 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp